3 ngư dân bị chìm tàu bơi 60 phút trên biển được cứu sống

Trước đó, chiều 19-6, chiếc tàu mang số hiệu HT- 20413-TS do anh Huy (27 tuổi, trú thôn Giang Hà, xã Thạch Kim) làm thuyền trưởng chở theo hai ngư dân khác là anh Hùng (42 tuổi) và Kim (40 tuổi) ra hơi đánh bắt hải sản.

Đến khoảng 17gg30' chiều 19-6, chiếc tàu trên gặp biển động, sóng đánh nhấn chìm cách cảng cá Cửa Sót khoảng 3 hải lý.

Trước khi tàu bị chìm, anh Huy và anh Hùng anh Kim kịp phát tín hiệu kêu cứu về đất liền. Tuy nhiên, do sóng đánh chìm quá nhanh, cả anh Huy, anh Hùng và anh Kim phải ôm thùng xốp bơi lênh đênh trên biển khoảng 60 phút, chờ tàu ra cứu.

Lực lượng biên phòng phối hợp cùng ngư dân tìm, cứu vớt ba ngư dân bị chìm tàu trên biển.

Lực lượng Trạm Biên phòng Cửa Sót đã phối hợp với một tàu đánh cá khác của ngư dân vượt sóng dữ ra khơi, đến hiện trường tìm kiếm. Khi anh Huy, anh Hùng và anh Kim được phát hiện và cứu, đưa lên tàu thì sức khỏe đã yếu. Ngay sau khi đưa vào đất liền, các chiến sĩ biên phòng đã chăm sóc sức khỏe cho anh Huy, anh Hùng và anh Kim. Đồng thời, hỗ trợ mỗi ngư dân một triệu đồng và động viên để ngư dân ổn định tinh thần.

Hiện Đồn biên phòng Cửa Sót cùng người thân đã điều 5 tàu cá ngư dân có công suất lớn ra tìm kiếm và trục vớt chiếc tàu bị sóng đánh chìm trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm