3 ngư dân gặp nạn ngoài khơi đảo Cồn Cỏ

Ngày 13 -2, thông tin từ UBND huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, 1 trong ba ngư dân gặp nạn khi đi đánh cá ngoài khơi đảo Cồn Cỏ vào rạng sáng ngày 12 - 2 đã hồi phục sức khỏe, 2 ngư dân còn lại đang được lực lượng cứu hộ huy động phương tiện tìm kiếm.

Nơi các ngư dân gặp nạn thuộc vùng biển ngoài khơi đảo Cồn Cỏ. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 13 - 2, lực lượng chức năng huyện đảo Cồn Cỏ tiếp nhận ngư dân Võ Xuân Sơn (27 tuổi), trú xã Ngư Thủy Bắc, huyện  Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) trong tình trạng hôn mê, kiệt sức do gặp nạn trên biển.

Sau khi được cấp cứu, đến trưa cùng ngày anh Sơn đã tỉnh dậy và kể lại sự việc.

Theo lời kể của anh Sơn, vào khoảng 2 giờ ngày 12 - 2, anh cùng 2 ngư dân là Trần Quang Đại (27 tuổi) và Nguyễn Văn Bình (25 tuổi, cùng trú xã Ngư Thủy Bắc) đi trên thuyền nan đánh cá tại vùng biển ngoài khơi đảo Cồn Cỏ. Khi cả 3 ngư dân đang làm việc cách bờ 10 hải lý thì gặp sóng to, gió lớn khiến thuyền bị lật.

Một ngư dân sau đó đã tử vong và được anh Sơn buộc thi thể vào thuyền, ngư dân còn lại vì quá kiệt sức nên không thể tiếp tục bơi cùng anh Sơn.

Đến 6 giờ ngày hôm nay (13 - 2), Anh Sơn được tàu cá mang số hiệu QT 93-569 của ngư dân Lê Văn Tiến cứu khi cách đảo Cồn Cỏ khoảng 1 hải lý.

Được biết, hiện sức khỏe của anh Sơn đã ổn định. Người nhà của các ngư dân bị nạn cũng đã đi thuyền ra đảo Cồn Cỏ để hỗ trợ công việc tìm kiếm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm