350 đại biểu quốc tế đến Đà Nẵng dự hội nghị về quân y

 TP Đà Nẵng đang trở thành nơi được lựa chọn tổ chức các sự kiện mang tầm cỡ quốc tế. LÊ PHI 

Ngày 11-9, Cục Quân y (Bộ Quốc phòng) cho hay, ngày 14-9 tới đây sẽ phối hợp với Quân y Hoa Kỳ tổ chức Hội nghị Trao đổi Quân y Châu Á-Thái Bình Dương năm 2015 (APMHE-2015) tại TP Đà Nẵng với chủ đề “Hợp tác y tế toàn cầu”. 

Hội nghị sẽ kéo dài đến 18-9 dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Vũ Quốc Bình (Cục trưởng Cục quân y Việt Nam) và dự kiến có 500 đại biểu tham dự, trong đó có 350 đại biểu quốc tế thuộc 28 nước và vùng lãnh thổ.  

Theo đó, đây là hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong công tác đối ngoại của nước ta đồng thời là một trong các hoạt động thiết thực kỉ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ. 

Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, các nhà chuyên môn thuộc lĩnh vực y học của các nước Khu vực châu Á-Thái Bình Dương gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu thế mạnh của mỗi nước. Qua đó tiến tới hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau trong lĩnh vực quân y. 

Ngoài ra, đây cũng là dịp giúp các nhà khoa học, chuyên môn của quân y Việt Nam gặp gỡ, trao đổi chuyên môn với các nhà khoa học, chuyên môn quân y các nước trong khu vực. Bên cạnh đó là tìm kiếm cơ hội thúc đẩy hợp tác quân y giữa các nước Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương trên lĩnh vực quân y trong phòng chống thảm họa, dịch bệnh và hỗ trợ nhân đạo, trao đổi kinh nghiệm tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình, đặc biệt những lĩnh vực liên quan đến an ninh y tế toàn cầu. Qua đó, nâng cao vai trò, vị thế của Quân đội Nhân dân Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế và khu vực.

Được biết, năm 2005, Việt Nam cũng được lựa chọn tổ chức Hội nghị Trao đổi Quân y Châu Á-Thái Bình Dương tại Hà Nội. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm