4 nạn nhân vụ sập giàn giáo nguy kịch

Hôm nay, danh sách người bị thương sau vụ sập giàn giáo tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh) tăng thêm một người đang điều tại Bệnh viện Trung ương Huế, nâng tổng số nạn nhân bị thương lên 29. 

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, các nạn nhân nằm điều trị tại 2 bệnh viện huyện Kỳ Anh và Đa khoa tỉnh. Riêng bệnh viện tỉnh điều trị 21 người, đa phần bị đa chấn thương, gãy xương, chấn thương sọ não.

Cá biệt có 4 trường hợp tiên lượng xấu (3 người quê Nghệ An, 1 người ở Hà Tĩnh). Các nạn nhân này bị sốc đa chấn thương, chấn thương ngực, tràn khí màng phổi, gãy xương, tụ máu… Tất cả đang nằm khoa hồi sức tích cực, được các bác sĩ theo dõi sát sao. 

Ngoài ra, một bệnh nhân 46 tuổi ở Hậu Lộc (Thanh Hóa) dự kiến được chuyển về Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) điều trị. Nạn nhân này bị chấn thương ngực kín, tràn dịch màng phổi hai bên, gãy xương… 

bt11-8847-1427450735.jpg

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm và động viên nạn nhân vụ sập giàn giáo. Ảnh:Moh.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết sẽ chi viện nhân lực, thuốc men để cứu chữa tối đa cho nạn nhân. Với các bệnh nhân nặng, cần chuyển về Hà Nội điều trị, bệnh viện sẵn sàng cử xe cứu thương, cán bộ theo xe đảm bảo an toàn cho người bệnh trên đường di chuyển. 

Bệnh viện Việt Đức đã cử 5 bác sĩ, trong đó có các chuyên gia sọ não, tiêu hóa, chấn thương và hai điều dưỡng đến Hà Tĩnh. Bệnh viện Bạch Mai cũng đã cử 3 bác sĩ và 2 điều dưỡng lên đường. 

Chiều tối 26/3, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên các bệnh nhân vụ sập giàn giáo đang được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Bộ trưởng yêu cầu ngành y tế tập trung cao độ, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc phục hồi bệnh nhân.

Khoảng 20h tối 25/3, hàng trăm công nhân đang làm việc tại công trường Formosa thì giàn giáo bất ngờ đổ sập, chôn vùi hàng chục người. Sau 20 tiếng cứu hộ, 13 nạn nhân được xác định thiệt mạng, 29 người bị thương phải cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được cho là do hệ thống phanh thủy lực không đảm bảo.

Theo Phương Trang (VNExpress)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm