4 người tử vong vụ trồng cột cáp: ‘Bài học lớn với Viettel’

Ngày 29-9, Thượng tá Hoàng Văn Luân – Giám đốc Chi nhánh Viettel Nghệ An đã có văn bản thông tin về vụ việc bốn nạn nhân tử vong và ba người bị thương khi trồng cột dây cáp viễn thông chạm đứt dây điện cao thế (ở xã Hạ Sơn, huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An).

Theo Viettel Nghệ An, trong vai trò chủ đầu tư, hiện Viettel đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương để xác minh làm rõ vụ việc.

Kết quả làm việc ban đầu, Công ty CP Đông Đông (TP Vinh, Nghệ An) –nhà thầu thi công, xác nhận tại tuyến cột thi công xảy ra tai nạn, Công ty Đông Đông đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Phía Viettel đã yêu cầu Công ty Đông Đông dừng toàn bộ các hoạt động thi công theo hợp đồng và kịp thời hỗ trợ các gia đình nạn nhân (đã hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng/gia đình). Tiếp đó, Công ty Đông Đông sẽ phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An làm việc với gia đình các nạn nhân để xác định mức bồi thường.

Công văn nêu: “Ngay sau khi xảy ra, ban giám đốc Viettel tại Nghệ An tới chia buồn và động viên các gia đình nạn nhân. Chúng tôi cũng sẽ nghiêm khắc kiểm điểm và xử lý các cá nhân, đơn vị liên quan theo đúng quy định của pháp luật… Sự việc xảy ra là bài học lớn với Viettel trong việc quản lý đối tác thi công. Trong thời gian tới, Viettel đã đưa ra các giải pháp nhằm quản lý giám sát chặt chẽ các bên đối tác thi công nhằm đảm bảo triển khai đúng quy định của pháp luật về an toàn lao động”.

Như đã đưa tin, chiều 26-6, nhóm người dân ở xã Hạ Sơn đi trồng cột dây cáp viễn thông thuê tại địa bàn xã Hạ Sơn. Đến khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, khi đang dựng cột bê tông viễn thông thì cột va vào đường dây điện 35 kV cung cấp điện cho nhà máy Công ty TNHH Masan Nutri-Farm Nghệ An thuộc Masan Group.

Vụ va chạm khiến dây điện 35 kV bị đứt làm bốn người bị tử vong, ba người khác bị thương được đưa đi cấp cứu, cứu sống. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục điều tra vụ việc trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm