40.000 hộ dân miền Trung sẽ hết nỗi lo mùa bão lũ

Ngày 26-9, Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai quyết định 48 ngày 28-8-2014 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt khu vực miền Trung tại phố cổ Hội An.

Cứ mỗi lần mùa mưa bão về người dân miền Trung lại oàn mình chống chọi với thiên tai. LÊ PHI

Theo quyết định 48 của Thủ tướng có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15-10-2014. Cụ thể từ năm 2014-2016, sẽ có khoảng 40.000 hộ dân thuộc các tỉnh duyên hải miền Trung được hưởng chính sách này.

Với mức Chính phủ hỗ trợ 12 triệu đồng/hộ đối với hộ dân ở khu vực nông thôn bình thường; 14 triệu đồng/hộ đối với những hộ đang cư trú tại các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn và 16 triệu đồng/hộ đối với những hộ đang cư trú tại các thôn đặc biệt khó khăn để người dân xây nhà ở phòng tránh bão, lụt.

Ngoài ra, các hộ thuộc diện hỗ trợ còn được vay vốn tối đa 15 triệu đồng/hộ từ Ngân hàng Chính sách xã hội để xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt với lãi suất 3%/năm, thời hạn vay là 10 năm, thời gian ân hạn 5 năm.

Theo Bộ Xây dựng, khu vực miền Trung là nơi thường xuyên xảy ra thiên tai lũ, lụt gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản của người dân, đặc biệt là thiệt hại về nhà ở. Vì vậy, chính sách này sẽ giúp người dân miền Trung yên tâm hơn khi mùa mưa bão về. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm