5 ngành hút nhân sự trong năm 2015

5 ngành hút nhân sự trong năm 2015 ảnh 1
Công nghệ thông tin là một trong những ngành dự báo hút nhiều nhân sự trong năm 2015. Ảnh: P.ĐIỀN 

Bà Nicola Connolly, Tổng giám đốc Adecco Việt Nam, cho biết bình quân mỗi năm Việt Nam cần tạo ra 1,3 triệu việc làm. Riêng năm 201, dự báo sẽ có nhiều dịch chuyển về lao động, trong đó tập trung độ chuyển từ 25 đến 28 tuổi. Nguyên nhân thay đổi công việc do cạnh tranh tiền lương giữa các công ty, trong đó có nhiều nhân sự học tập ở nước ngoài về nước làm việc. 

Tuy nhiên qua khảo sát từ các doanh nghiệp cho thấy, mức lương trong năm 2015 sẽ không có nhiều biến động so với năm 2014. Mặt khác xu hướng trong năm 2015, các công ty sẽ tập trung tuyển nhiều thực tập sinh để đào tạo phát triển đội ngũ nhân sự kế cận nhiều hơn các năm trước.

Theo bà Nicola Connolly, tỉ lệ thất nghiệp tại Việt Nam so với các nước khu vực và thế giới khá thấp. Trong đó độ tuổi thất nghiệp phổ biến từ 15-24 tuổi.
“Đặc biệt trong tháng 3 tới khi giấy phép lao động tại Việt Nam thông thoáng hơn, sẽ có sự chuyển dịch mạnh mẽ nhân sự trong các ngành như giáo viên, y tá, bác sĩ, công nghệ thông tin… từ các nước sang Việt Nam làm việc”- bà Nicola Connolly nhận định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.