5 ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm đã về đến đất liền

Chiều 13-7, ông Nguyễn Thanh Hùng, chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết 5 ngư dân bị tàu Trung Quốc đâm chìm khi đánh bắt cá tại quần đảo Hoàng Sa đã cập cảng cá Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi.

Sức khỏe của 5 ngư dân này khá ổn định. Tuy nhiên, chủ tàu Võ Văn Lựu sau khi mừng vui về đến đất liền đã lo ngại về con tàu chìm, bởi "biết lấy gì làm kế sinh nhai thời gian tới”.

Vùng cửa biển Sa Kỳ, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn - nơi con tàu của ngư dân Huỳnh Văn Thanh cập bến chở theo năm ngư dân bị Trung Quốc đâm chìm tàu.

Được biết, tàu đánh cá của ngư dân Võ Văn Lựu mang số hiệu QNg-90497-TS ra khơi gồm 5 người, ngoài ông Lựu còn có hai người em trai là Võ Bông, Võ Văn Hương, con trai Võ Văn Cầu và con rể Nguyễn Trung Hậu.

Ngày 9-7, khi đánh cá ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa thì bị hai tàu Trung Quốc đâm chìm, khiến 5 người rơi xuống biển. Họ phải bám vào mũi tàu chờ cứu vớt.

Trong khi đó, chiếc tàu của ngư dân Huỳnh Văn Thanh mang số hiệu QNg –95001-TS ở cùng quê cũng bị tàu Trung Quốc đứng canh chừng nên không thể tiến hành cứu hộ được. Đến 18 giờ cùng ngày, tàu Trung Quốc rời khỏi vùng ngư trường, tàu của ông Thanh mới cứu được 5 người này 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm