50 công ty hấp dẫn ứng viên nhất năm 2014

Đứng đầu danh sách bảng xếp hạng, tính theo số lượng hồ sơ ứng tuyển cho mỗi vị trí đăng tuyển trên Vietnamworks, gồm: Nokia, Panasonic, Orion Vina, Posco E&C Việt Nam, Điện tử Sei, DHL Việt Nam, Topcom, Kotra, Mitsubishi Electric Việt Nam...

Đứng đầu danh sách top 50 công ty thuộc ngành sản xuất thu hút ứng viên mạnh nhất thuộc về Công ty TNHH Nokia Việt Nam, với trung bình 549 hồ sơ cho mỗi vị trí đăng tuyển.

Nhà tuyển dụng Vietnamworks công bố các nhà tuyển dụng hàng đầu. Ảnh: P.ĐIỀN

Vietnamworks phân tích: có hơn 87% công ty tuyển dụng yêu cầu kinh nghiệm làm việc 2-5 năm và 87% số vị trí tuyển dụng nằm tại khu vực Hà Nội và TP.HCM. Điều này cho thấy ứng viên vẫn có xu hướng tuyển dụng vào những việc làm ở khu vực trung tâm lao động, mặc dù tỷ lệ cạnh tranh cao. Đồng thời

các công ty quy mô trung bình  từ 51 đến 300 nhân viên là điểm đến hấp dẫn trong sự nghiệp của các ứng viên.

Về vị trí tuyển dung, hành chính thư ký và kế toán là hai vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao nhất, chiếm 20%  đến 18% tổng số vị trí đăng tuyển của các công ty.

Ông Gaku Echizenya, Giám Đốc tiếp thị của VietnamWorks, đánh giá: “Trong tuyển dụng, đãi ngộ về lương bổng và phúc lợi là rất quan trọng để thu hút ứng viên. Mặt khác việc quảng bá môi trường làm việc và văn hóa công ty cũng quan trọng không kém. Đây là cách các công ty tự làm nổi bật mình trong danh sác hơn 8.000 nhà tuyển dụng đang tuyển trên VietnamWorks mỗi năm.”

Ngoài ra ông Gaku Echizenya cho rằng, kinh nghiệm làm việc vẫn là một tiêu chí được nhiều nhà tuyển dụng đề cao, đặc biệt trong điều kiện các công ty mở rộng hay phát triển nhanh và họ cần nguồn nhân lực chất lượng để đóng góp cho công ty ngay lập tức.

Dịp này VietnamWorks, đã trao giải thưởng trong chương trình Overtime, thực tế về nghề nghiệp tại Việt Nam, trị giá 1 tỷ đồng cho Mai Chí Hiếu (quê Bạc Liêu).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm