70 tấn hàng hóa trị giá hàng chục tỉ đồng nhập lậu bằng tàu hỏa

Ngày 19-6, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm buôn lậu C74 đã phối hợp cùng Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai và PC64 Đồng Nai gỡ niêm phong, kiểm tra liên tục 6 toa hàng hóa tại ga Biên Hòa đã bị tạm giữ trước đó vì là nghi hàng lậu. 

Hình ảnh hàng hóa nhập lậu bằng tàu hỏa bị cơ quan chức năng bắt giữ tại Đồng Nai

Thông tin ban đầu, từ ngày 16 đến 18-6, đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện và tạm giữ hơn 1.000 bao kiện trọng lượng ước khoảng 70 tấn.
Qua kiểm tra cho thấy bên trong các bao hàng hóa gồm các loại: điện thoại, linh kiện điện tử, rượu, sữa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, mô tô phân khối lớn... Tất cả đều không có nguồn gốc rõ ràng và không có hóa đơn, chứng từ. Chủ hàng sử dụng các hóa đơn không có giá trị pháp lý dạng photo, không thể xuất trình bản chính.

Toa tàu chứa hàng hóa nhập lậu

Bước đầu, lô hàng hóa được nghi là hàng nhập lậu từ Trung Quốc, do các đầu nậu tại TP.HCM vận chuyển tiêu thụ. Ước tính, lô hàng nhập lậu trên có giá trị hàng chục tỉ đồng.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc.

Hàng hóa được nghi là do các đầu nậu tại TP.HCM vận chuyển và tiêu thụ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy