Áp lực cực lớn đè lên tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2018

Dangda không thể về khoác áo tuyển Thái Lan đá AFF Cup 2018.

“Thượng tầng kiến trúc” bóng đá Thái Lan lại tiếp tục rung lắc dữ dội sau khi U-16 Thái Lan tiếp tục nhạt và bị loại ngay sau vòng bảng. Bao nhiêu áp lực đang đè nặng lên đội tuyển quốc gia Thái Lan tại AFF Cup 2018 này.

Một lần nữa, Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan (FAT) Laohakul lại đứng trước cơn bão chỉ trích. Các đội trẻ Thái Lan một năm qua thất sủng, từ U-23 bị loại ngay vòng bảng ở Thường Châu, Trung Quốc đến Olympic bị loại sớm ở Asiad… Cách đây vài ngày, U-16 của họ lại bị loại khi thua Tajikistan 1-2.

Bóng đá Thái Lan tập trung triệt để vào AFF Cup 2018 này để cứu vớt một năm thất bát của bóng đá Thái Lan. Bản thân HLV Milovan Rajevac đang chịu áp lực cực lớn phải bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Tuy nhiên, ông Rajevac lại chưa dẫn quân đá AFF Cup lần nào hay dẫn quân tham dự các giải Đông Nam Á. Bóng ma như kiểu Peter Reid năm nào lại hiện về. Rajevac có thể giỏi với tuyển Thái Lan ở những trận cầu đơn lẻ cấp châu lục nhưng về dự AFF Cup chưa chắc thế. Bản thân Rajevac lại chưa biết đặc trưng của các đội tuyển Đông Nam Á.

Bunmathan, Dangda, Chanathip là những "tác nhân bàn thắng" của tuyển Thái Lan nhưng tất cả đều vắng mặt tại AFF Cup 2018.

Đã vậy, đây là thời điểm buộc bóng đá Thái Lan duy trì ngôi vương ở cấp đội tuyển quốc gia cao hơn bao giờ hết.

Về mặt nhân sự thì tuyển Thái Lan không có sự phục vụ của bốn trụ cột hay nhất do bận khoác áo các CLB Nhật và Bỉ. Đó là thủ môn Kawin (OHL,Bỉ), Chanathip (Sapporo), Dangda (Hiroshima Sanfrecce) và Bunmanthan (Vissel Kobe).

HLV Rajevac đang rất căng và áp lực. Thử hình dung một tuyển quốc gia Thái Lan nhưng vắng bốn trụ cột trên thì sẽ ra sao, ngay cả thủ lĩnh trên sân còn khó tìm… Các tiền đạo nào còn hay?

HLV Rajevac đang đối mặt với bài toán nan giải.

Nhạc trưởng nào thế vai tốt Chanathip? Những bàn thắng của tuyển Thái Lan thường in đậm dấu giày của hậu vệ trái Bunmathan nhưng AFF Cup này thì Vissel Kobe không cho về. Dangda là tay săn bàn thượng đẳng từng ba lần đoạt vua phá lưới AFF Cup cũng tương tự. Thủ môn Kawin là thủ lĩnh hàng phòng ngự, là chỗ dựa cho các hậu vệ cũng vắng.

FAT “cho” Rajevac hai trận giao hữu quốc tế để rà soát và tìm người lấp vào bốn trụ cột trên qua hai trận quốc tế làm khách tại Hong Kong (10-10) và tiếp Trinidad&Tobago ngày 14-10 tại Suphanburi. Hai trận này HLV Rajevac sẽ thử sức thủ môn cựu binh 34 tuổi Sinthaweechai và tìm cầu thủ bản lĩnh và thủ lĩnh để trao băng C.

Những ngày này, thượng tầng kiến trúc bóng đá Thái Lan lại chỉ trích nhau, Giám đốc kỹ thuật Laohakul tiếp tục là mục tiêu chỉ trích khi các đội trẻ thua sấp mặt.

Thành phần hụt hẫng của tuyển Thái Lan sắp tới đây thiếu bốn trụ cột làm sao bảo vệ ngôi “King of ASEAN” đây. Bài toán khó cho Rajevac!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm