Bà Kim Ngân: 'Sẽ đóng cửa, kể cả xử hình sự nếu Formosa tái phạm'

Sáng 5-8, tại cuộc tiếp xúc cử tri của Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và tổ đại biểu Quốc hội với cử tri quận Cái Răng (Cần Thơ), bà Nguyễn Kim Khai (76 tuổi, cử tri phường Lê Bình) cho biết cử tri rất lo lắng về tình hình ô nhiễm môi trường vừa qua.

Nhà máy giấy Lee&Man ở Hậu Giang, nằm trên địa bàn xã Phú Hữu, quê của bà Khai. Bà Khai cho biết như thông tin báo chí nêu thì người dân ở đây rất lo lắng nhà máy giấy này sẽ gây ô nhiễm cho toàn vùng vì nước thải nếu có sẽ đi ra sông Cái Sắn, vàm Mái Dầm chảy ra toàn bộ kênh rạch xung quanh. Từ đó, sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long, thậm chí cả Bến Tre.

“Đây là vùng trái cây trù phú, dân cư đông đúc, nếu không giám sát tốt thì có khi còn nguy hại hơn cả Formosa” - bà Khai góp ý.

Bà Kim Ngân: 'Sẽ đóng cửa, kể cả xử hình sự nếu Formosa tái phạm' ảnh 1
Cử tri Nguyễn Kim Khai phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: N.NAM

Về những băn khoăn lo lắng của cử tri liên quan đến Nhà máy giấy Lee&Man Hậu Giang, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đang trong tầm kiểm soát. Khi báo chí đưa lên thì cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc xử lý. Quốc hội, Chính phủ đã chỉ đạo, tránh để xảy ra như Formosa, tức là giám sát chặt từ khi lắp đặt, thử nghiệm, để khi đi vào vận hành không ảnh hưởng đến sản xuất, cây trồng, con người.

Chủ tịch QH cũng cho hay về vụ việc Formosa, bước đầu đã cam kết không tái phạm, đồng thời doanh nghiệp này cũng đã chuyển 250 triệu USD bồi thường cho Chính phủ Việt Nam.

"Formosa vẫn đang trong quá trình tiếp tục xử lý, nếu tái phạm sẽ áp dụng biện pháp cứng rắn, kể cả đóng cửa, xử lý hình sự" - bà Kim Ngân cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy