Ba lý do người dân báo tin giả cho công an

Thứ nhất, nhằm trêu đùa như gọi vào đầu số 113, 114 báo án, báo cháy. Kế đến là báo bị cướp, trộm để che đậy cho việc làm mất, chiếm đoạt hoặc lạm tiêu vào tài sản có trách nhiệm bảo quản và thứ ba là tạo lý do hợp lý nhằm trốn tránh trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm hành chính, kỷ luật…

Theo ông Hiếu, khi tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng phải giải quyết, điều tra, xác minh tạo ra nhiều phiền phức, khó khăn cho cơ quan chức năng. Cạnh đó, báo tin giả còn làm nhiễu loạn thông tin gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan chức năng, gây ra những ức chế, bức xúc tâm lý đối với người thực thi công vụ.

Tin giả còn tạo nên tâm lý cảnh giác của cán bộ khi tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, chế tài còn nhẹ, ít khi xử lý hình sự mà chủ yếu là xử phạt hành chính nên hành vi báo tin giả còn phổ biến.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy