Bà nội trợ “nổ” quen biết lãnh đạo công ty, lừa mua nhà chung cư

Chiều 8-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Trần Thị Bé (tên còn gọi là Bé Là, ngụ phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan điều tra nhận được đơn thư của ông NHH (ngụ quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tố cáo bà Bé chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng thông qua việc nhờ mua căn hộ chung cư.

Qua xác minh, bà Bé và ông H. có quen biết nhau. Biết ông H. cùng một số đồng nghiệp của người này đang có nhu cầu mua chung cư nên Bé “nổ” là người thân cận với lãnh đạo của Công ty CP Tập đoàn Xây dựng và Phát triển nhà Vicoland (Vicoland Đà Nẵng), có thể mua được nhà chung cư thu nhập thấp giá rẻ. Năm 2011, ông H. nhờ Bé mua một căn hộ. Hai bên thỏa thuận là Bé sẽ “tác động” để mua giúp H. một căn hộ với số tiền 101 triệu đồng (giá chỉ bằng khoảng 1/5 so với giá thị trường thời điểm đó). Tin tưởng, ông H. đã hai lần giao đủ số tiền trên cho Bé lo việc. Nhưng hơn năm năm qua, bà Bé vẫn chưa mua nhà cho ông H. như thỏa thuận. Ông H. nhiều lần đòi lại tiền nhưng bà này không trả.

Đối tượng Trần Thị Bé tại cơ quan điều tra.

Cũng với thủ đoạn trên, Bé đã chiếm đoạt của bảy người khác với số tiền từ 30-300 triệu đồng/người. Số tiền này Bé dùng vào mục đích tiêu xài cá nhân chứ không mua nhà như Bé đã cam kết. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, tổng số tiền mà Bé chiếm đoạt của các bị hại là hơn 935 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Thời gian qua, do nhu cầu về nhà ở tăng cao nên một số đối tượng lừa đảo đã dụng các chính sách ưu đãi - hỗ trợ - bố trí cho người thu nhập thấp mua nhà chung cư của TP Đà Nẵng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm