Bà Rịa – Vũng Tàu chấm dứt 95 dự án chậm triển khai

Từ năm 2014 đến nay, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã chấm dứt hoạt động 95 dự án. Gồm 23 dự án trong KCN, 39 dự án nhà ở, sáu dự án cụm công nghiệp và 27 dự án khác ngoài khu công nghiệp. Ông Lê Hoàng Hải, Giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết như trên.
Theo ông Hải, sau khi thu hồi dự án, các cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất. Cụ thể như sau: Đối với 23 dự án đã chấm dứt hoạt động trong KCN thì tỉnh tiếp tục kêu gọi đầu tư theo quy hoạch của KCN.
Đối với 72 dự án đã chấm dứt hoạt động bên ngoài các KCN với tổng diện tích khoảng 2.706ha, UBND các huyện, thành phố, Sở Xây dựng, Sở TN&MT đã thực hiện rà soát quy hoạch xây dựng, quy hoạch sử dụng đất đối với các khu đất.
Ngoài ra, từ năm 2015 đến sáu tháng đầu năm 2017, tỉnh đã chấm dứt hiệu lực pháp lý 46 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư do các nhà đầu tư không thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo quy định.
Hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 134 dự án chậm triển khai, gồm 19 dự án trong KCN; 46 dự án nhà ở, khu đô thị; 69 dự án ngoài KCN. Tỉnh cũng dự kiến xem xét chấm dứt hoạt động 35 dự án, gồm: Năm dự án đầu tư thứ cấp trong KCN; 10 dự án nhà ở, khu đô thị; 20 dự án ngoài KCN.
Đối với việc xử lý các dự án chậm này, tỉnh rà soát, xem xét khả năng thực hiện của chủ đầu tư dự án đã thực hiện các thủ tục đầu tư (gồm các dự án đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng dở dang; dự án đã có mặt bằng còn vướng mắc…) để được xem xét giãn tiến độ.
Tĩnh kiên quyết không chấp thuận giãn tiến độ đối với các dự án mà nhà đầu tư không chứng minh được khả năng triển khai thực hiện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm