Bà Rịa-Vũng Tàu: Cả vùng nước chuyển màu đỏ tím

Sáng 28-3, ông Trần Đình Khoa, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã đi thực địa tại khu vực cống số 6 (sát các nhà máy chế biến hải sản, xã Tân Hải, huyện Tân Thành). Đây là khu vực gần nửa tháng qua, nước ở đây bỗng chuyển hẳn sang màu đỏ tím.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cả vùng nước chuyển màu đỏ tím ảnh 1

Đoàn ghi nhận hiện tượng nước chuyển màu nghi do ô nhiễm nặng

Ông Khoa ghi nhận hiện tượng nước chuyển màu, nghi do ô nhiễm nặng khi các nhà máy chế biến hải sản hoạt động và đến nay vẫn chưa chấm dứt hẳn. Ông cho biết sẽ báo cáo lại với bí thư Tỉnh ủy, đồng thời yêu cầu văn phòng HĐND tỉnh soạn công văn đề nghị UBND tỉnh phải báo cáo lại tình hình hoạt động của các nhà máy.

Theo ông Khoa, trước đây khi xảy ra vấn đề ô nhiễm nguồn nước do các nhà máy chế biến hải sản xả thải khiến cá nuôi trên sông Chà Và chết, tỉnh đã tiến hành xử lý và yêu cầu các DN ngừng hoạt động. Sau đó qua kiểm tra, việc xả thải của DN đạt tiêu chuẩn nên cho phép hoạt động trở lại và DN cam kết không xả thải ra môi trường. Tuy nhiên, giữa cam kết và việc làm thực tế của các DN là khác nhau.

Clip do Khánh Ly thực hiện

"Trước mắt sẽ đóng cửa ngay các nhà máy chế biến hải sản còn đang hoạt động tại khu vực này, tránh tình trạng tiếp tục xả thải ra môi trường. Đồng thời sẽ yêu cầu UBND tỉnh đẩy nhanh các giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường triệt để tại khu vực trên” - ông Khoa nhấn mạnh.

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cả vùng nước chuyển màu đỏ tím ảnh 2

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, một người dân sinh sống sát khu vực trên cho hay hiện tượng này trước đây đã có. Nguyên nhân do ô nhiễm từ việc các nhà máy chế biến hải sản xả thải. Sau khi các nhà máy bị xử lý, tạm ngừng hoạt động, hiện tượng trên giảm hẳn. Khoảng nửa tháng nay, nước lại tiếp tục chuyển màu.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy