Bác bỏ tin đồn thất thiệt về chuyện vong hồn nhập vào chim bồ câu

Một số người dân hiếu kỳ còn kéo đến gia đình người thân anh Hiển xem con chim bồ câu có “vong hồn nhập vào chim” và thêu diệt câu chuyện theo kiểu mê tín dị đoan.

Được biết, tối mùng một tết Ất Mùi 2015, anh Hiển có uống rượu với hàng xóm rồi về phát sinh mâu thuẫn với gia đình.

Đến rạng sáng ngày mùng hai tết Ất Mùi (tức ngày 22-2), anh Hiển dùng dây thừng thắt cổ tự tử. Gia đình không yêu cầu cơ quan chức năng mổ tử thi và giám định về cái chết của anh Hiển. Chính quyền và người thân đã làm lễ an táng theo truyền thống.

Do nhà của vợ chồng anh Hiển đã phá dỡ từ trước tết Ất Mùi 2015 để làm nhà mới, nên khi anh Hiển mất, bàn thờ anh được lập tại nhà anh Nguyễn Hữu Hậu (anh trai anh Hiển).

 Ảnh minh họa

Sau ba ngày anh Hiển mất, có một con chim bồ câu bay đến rồi trú ngụ tại nhà anh Hậu. Gia đình anh Hậu lấy thức ăn ra chim ăn rồi hằng ngày chim bay đi đêm về nhà anh Hậu trú ngụ. Từ đó, người dân đồn thổi hồn anh Hiển nhập vào con chim bồ câu bay về nhà, khi gọi tên thì chim bay đến.

Công an xã Gia Hanh cũng đã giải thích với người dân không mê tín dị đoan, việc sau khi anh Hiển mất đi con chim bồ cây bay đến nhà anh Hậu chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Chiều tối 9-3, ông Nguyễn Văn Trinh, Bí Thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Gia Hanh, cho biết: “Không có chuyện vong hồn người mới chết nhập vào chim bồ câu. Vừa rồi cấp trên đã yêu cầu chúng tôi báo cáo sực việc. Chúng tôi tìm hiểu và đã tìm được chủ nhân con chim bồ câu đó. Do con chim này thiếu thức ăn, khi bay đến nơi mới được mọi người cho thức ăn thì chim ở lại trú ngụ”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy