Bắc cầu phao hiện đại nhất thế giới qua sông Hồng

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, ngày 21-11 Sở Giao thông Vận tải và Binh chủng Công binh đã bắc chiếc cầu phao quân sự hiện đại nhất thế giới dài gần 700 m (xe dưới 60 tấn có thể đi qua). Chiếc cầu phao này sẽ giúp giảm tải giao thông cho cầu Thăng Long đang ở trong giai đoạn sửa chữa. Dự kiến chiếc cầu phao này sẽ hoạt động trong khoảng hai tháng cho đến khi kết thúc sửa chữa cầu Thăng Long.

Bắc cầu phao hiện đại nhất thế giới qua sông Hồng ảnh 1

Theo ông Sĩ, trong một ngày chiếc cầu phao này sẽ đảm bảo cho 6.000 - 10.000 xe lưu thông qua cầu. Thời gian cầu phao hoạt động từ 5 giờ sáng đến 23 giờ. Sau 23 giờ đêm đến 5 giờ sáng, các phương tiện đường thủy được phép lưu thông qua khu vực này sông Hồng. Đối với các xe container, xe tải cao từ 2,8m trở lên nếu đi từ hướng bắc qua cầu phao sang bờ nam sẽ phải đi đường Nam Hồng qua đê tả Hồng về cầu phao. Ngoài giảm tải cho việc ùn tắc giao thông trên cầu Thăng Long trong khoảng một tháng trở lại đây, việc có cầu phao này cũng giúp giảm thiểu quãng đường tránh và thời gian đi lại của các phương tiện giao thông đường bộ.

Bắc cầu phao hiện đại nhất thế giới qua sông Hồng ảnh 2

Trong vòng 6 năm qua, Hà Nội đã ba lần bắc cầu phao: Năm 2003 bắc cầu phao Khuyến Lương qua sông Hồng giảm tải cho cầu Chương Dương trước dịp Sea Games 22. Năm 2008 bắc cầu phao Phùng qua sông Đáy trong đợt ngập lụt lịch sử tại Hà Nội. Lần thứ ba này là bắc cầu phao Chèm qua sông Hồng giúp giảm ùn tắc cho cầu Thăng Long.

THANH TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm