Bác tài sáng tác thơ, vè về an toàn giao thông

Chuyên đề “Đi an toàn - Về hạnh phúc” được phát sóng trên kênh FM 95.6Mhz (kênh giao thông đô thị) của Đài tiếng nói nhân dân TP từ ngày 1-8-2015 vào 17 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu trong thời lượng 30 phút. Chương trình bắt đầu từ ngày 1-8, sau bốn tháng thực hiện với 102 số phản ánh nhiều nội dung phong phú như bản tin tổng hợp diễn biến giao thông trong ngày; tiêu điểm giao thông là điểm nóng, điểm đen tai nạn; tiểu phẩm vui về ATGT và đặc biệt là thơ, vè về ATGT được gửi đến từ nhiều tài xế, bác sĩ, công nhân, thầy giáo...

“Đi an toàn - Về hạnh phúc” đã góp phần tuyên truyền kịp thời các quy định pháp luật về ATGT, giúp nâng cao ý thức và xây dựng văn hóa giao thông cho mọi người, góp phần kéo giảm tai nạn, ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.HCM.

Tại lễ tổng kết, chương trình đã trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và năm giải khuyến khích cho 11 tác giả có những sáng tác thơ, vè hay về ATGT. 

Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM (bìa phải) và ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài tiếng nói nhân dân TP trao giải nhất cho bác Lê Ngọc Tấn. Ảnh: Lê Thoa

Bác Lê Ngọc Tấn, người đoạt giải nhất cuộc thi với bài thơ Đi an toàn về hạnh phúc, chia sẻ: “Điều tâm đắc nhất của tôi là đã đưa thông điệp của chương trình vào bài thơ của mình ngay từ tựa đề bài thơ đến việc ghép các từ bắt đầu trong bốn câu thơ của bài thất ngôn tứ tuyệt là “đi”, “an toàn”, “về”, “hạnh phúc””.

 Bác Lê Ngọc Tấn chia sẻ về bài thơ  Đi an toàn về hạnh phúc của mình. Ảnh: Lê Thoa

Là tác giả của bài thơ đoạt giải nhì - Đọng lại những nỗi đau, anh Vũ Hoàng Minh Trọng tâm sự anh luôn đau đáu về nỗi đau tai nạn giao thông xảy ra ở TP.HCM cũng như trên toàn đất nước. 

“Mỗi lần nghe, đọc tin tức về giao thông, tôi chỉ mong đừng có thông tin về các vụ tai nạn giao thông làm chết người, nghe mà đau lắm. Trong sáng tác của mình tôi đã nhắc đến bốn vụ tai nạn giao thông đau thương ở Đà Nẵng, ở Đắk Lắk làm 17 người chết, vụ hai bác tài va quẹt nhau ở Trà Vinh làm hai người chết và vụ tai nạn thương tâm chồng đưa vợ đi sinh ở An Giang. Chỉ mong qua đó có thể nhắc nhở cảnh tỉnh mọi người, cùng chấp hành tốt luật ATGT” - anh Trọng nói.

 Ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM phát biểu tại lễ tổng kết. Ảnh: LÊ THOA

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM, cho biết thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với Đài tiếng nói nhân dân TP để thay đổi nội dung, hình thức, nâng cao chương trình hơn nữa nhằm chuyển tải thông tin một cách nhanh nhất, tốt nhất đến bạn nghe đài, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật  giao thông đường bộ, xây dựng văn hóa giao thông cho cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.