Bãi miễn phó chủ tịch huyện chiếm ghế cổ của cơ quan

Sau đó Huyện ủy Mỏ Cày Bắc đã điều chuyển ông Trí sang làm chuyên viên Ban Dân vận Huyện ủy.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ông Trí bị Huyện ủy Mỏ Cày Bắc khiển trách về mặt đảng vì đã vi phạm những điều đảng viên không được làm, gây ảnh hưởng uy tín cá nhân và tổ chức. Cụ thể, ông Trí bị kết luận viện cớ mang chiếc ghế cổ của cơ quan về nhà sửa chữa rồi chiếm làm của riêng.

Ngoài ra, khi làm lãnh đạo huyện, ông Trí đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh duyệt mức giá bồi thường giải phóng mặt bằng cho một hộ dân vượt 1,8 tỉ đồng so với quy định. Số tiền bồi thường vượt này trong suốt gần năm năm qua huyện chưa thu hồi được.

Trước đó, trong năm 2014, từ tố cáo và phản ánh trên báo chí, ông Trí bị khiển trách về mặt đảng, khiển trách về mặt chính quyền vì đã chiếm dụng bốn cây gỗ cổ thụ cạnh bến phà Hàm Luông để sử dụng mục đích riêng. Bị phát hiện, ông Trí phải nộp trả lại cho ngân sách số tiền gỗ hơn 18 triệu đồng.

Trong lần bị công dân tố cáo mới đây, UBKT Huyện ủy kết luận ông Trí có nhiều sai phạm nhưng ông chỉ bị khiển trách về mặt đảng, không bị kỷ luật về mặt chính quyền vì theo Luật Công chức đã hết thời hiệu xử lý kỷ luật (24 tháng).

TÂM PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm