Bắn chết ngư dân là quá vô nhân đạo!

Như chúng tôi đã thông tin, ngư dân Bảy bị một số người trên tàu nước ngoài chưa rõ quốc tịch tấn công và dùng súng bắn chết khi đang hành nghề tại vùng biển gần đá Suối Ngọc thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam ngày 26-11.

Liên quan tới sự vụ này, sáng 30-11, UBND xã Bình Châu đã có văn bản báo cáo sự việc lên UBND huyện và đề nghị các cơ quan chức năng cùng phối hợp xác minh làm rõ vụ việc để bảo vệ quyền lợi của ngư dân.

Ông Lê Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Bình Châu, bức xúc: Nếu xác minh anh Bảy thực sự bị bắn chết trên biển thì đây là hành động vô nhân đạo, mất tính người. Ông Nguyên cho biết chính quyền địa phương sẽ phối hợp lực lượng biên phòng xác minh và tiến hành điều tra để làm rõ các đối tượng thủ ác bắn chết anh Bảy là ai, tàu của nước nào.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Bình Châu, cũng cực lực lên án hành động vô nhân đạo của những kẻ đã bắn chết ngư dân.

Trong một diễn biến khác, tại làng biển xã Bình Châu, hơn bốn ngày qua, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng trước hung tin: Ngư dân Trương Đình Bảy bị kẻ ác dùng súng bắn chết khi mưu sinh trên biển Trường Sa của Tổ quốc.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình anh Bảy mấy ngày nay chật kín người đến chia buồn với gia đình. Nhiều người đến đây đã không cầm được lòng mình, nước mắt lăn dài. Ai cũng tiếc thương cho sự ra đi quá đỗi bi thương này.

Chị Mai Thị Long, vợ anh Bảy, từ khi nghe tin dữ đến giờ cứ ngã quỵ, ngất lịm. Gia đình chị Long - anh Bảy rất khó khăn. Vì sức khỏe yếu nên mỗi chuyến theo tàu đi biển, anh Bảy được phân công ở trên tàu lo hậu cần, nấu ăn cho tất cả thuyền viên trên tàu. Nhưng chẳng ai có thể ngờ được rằng anh Bảy đã chết gục dưới họng súng của những kẻ nhẫn tâm, vô nhân đạo và mất hết tính người.

 Trước đó, vào chiều tối 26-11, tàu QNg 95861 TS cho neo tàu để các ngư dân đi trên tàu thả thúng nhỏ vào các bãi rạn ở quần đảo Trường Sa hành nghề lặn biển. Trên tàu chỉ còn lại chủ tàu Nguyễn Văn Cu và thuyền viên Trương Đình Bảy. Lúc 18 giờ 15 cùng ngày, xuất hiện hai tàu nước ngoài áp sát. Năm người trên một tàu xông thẳng về tàu có anh Bảy, ba người trong số đó có trang bị súng nhảy lên tàu với mục đích trấn áp ngư dân ta. Ngay lúc đó, anh Bảy chạy về hướng mũi neo tàu với mục đích chặt dây neo để chạy thoát liền bị một trong ba kẻ này dùng súng bắn chết ngay trên tàu. Sau khi bắn chết anh Bảy, nhóm người này lên tàu rời đi.

LUẬN NGỮ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy