Ban Nội chính TW yêu cầu làm rõ vụ tố sai phạm đất đai

Cụ thể, ông Hùng (chủ Hoa viên Cầu Xéo- ngụ khu Văn Hải, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai) tố cáo nhiều cán bộ huyện Long Thành, cán bộ Trung tâm quỹ đất tỉnh có dấu hiệu sai phạm khi làm thủ tục chuyển nhượng 17.000 m2 đất của ông Hùng trái pháp luật cho người khác.

Ông Thân Tiến Hùng bên cạnh Hoa viên Cầu Xéo đang bỏ hoang vì bị chuyển nhượng trái pháp luật. Ảnh N.ĐỨC

Cũng liên quan đến vụ việc này, tháng 11-2016, Văn phòng Chính phủ cho biết đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai làm rõ việc ông Thân Tiến Hùng tố cáo 1.700m2 đất của gia đình ông đang sử dụng đã bị một số cán bộ Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh Đồng Nai và cán bộ huyện Long Thành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông N.Đ.H, sau đó ông H. chuyển nhượng cho người khác. Công văn của Văn phòng Chính phủ cũng đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ và báo cáo kết quả cho Văn phòng Chính phủ.
Trước đó, ngày 17-8-2016, lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đã chuyển vụ việc tố cáo của ông Hùng đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ. Công văn của Ban Nội chính cũng nêu rõ việc ông Hùng tố cáo nhiều cán bộ huyện Long Thành, cán bộ Trung tâm quỹ đất tỉnh có dấu hiệu sai phạm khi làm thủ tục chuyển nhượng 17.000 m2 đất của ông Hùng trái pháp luật cho người khác.
Ban Nội chính Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị cơ quan điều tra làm rõ và thông báo kết quả cho Ban Nội chính trong tháng 9-2016. Tuy nhiên, ngày 6-9-2016, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai trả lời ông Hùng: “Vụ án đang được TAND huyện Long Thành giải quyết lại theo thủ tục chung”.
Liên quan đến vụ việc này, trong một diễn biến mới nhất, lãnh đạo Tỉnh ủy Đồng Nai đã chỉ đạo cho UBND tỉnh giao Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ việc nhiều cán bộ huyện Long Thành, cán bộ Trung tâm quỹ đất tỉnh có dấu hiệu sai phạm để xử lí nghiêm, đảm bảo quyền lợi chính đáng của công dân.
Trước đó, ngày 19-4-2017, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài Nguyên Môi trường tỉnh này chủ trì và phối hợp với UBND huyện Long Thành cùng các cơ quan liên quan rà soát trình tự, thủ tục chuyển nhượng, cấp sổ đỏ cho ông NĐH và công ty bất động sản NTH. Tuy nhiên theo ông Hùng vụ việc đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết.
Như đã thông tin, Báo Pháp Luật TP.HCM từng có nhiều bài phản ánh các tố cáo của ông Hùng. Theo đó, năm 2005 ông thành lập DNTN Đức Hùng Long Thành (khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành). Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Đồng Nai, ông Hùng xây dựng dự án khu nghỉ dưỡng Hoa viên Cầu Xéo.
Ông Hùng cho biết: Tháng 1-2011, vợ chồng ông H., bà N. (ngụ TP.HCM) liên hệ với ông Hùng để thỏa thuận cho vay 30 tỉ, ông H. hứa trong vòng 20 ngày ngân hàng sẽ giải ngân tiếp cho tôi 80 tỉ với điều kiện tôi phải làm thủ tục chuyển nhượng (tạm thời) cho ông H. diện tích 17.000m2 đất để ông H. vay tiền giúp. Tuy nhiên sau đó ông H., không thực hiện như đã hứa nên ông Hùng tố đến Văn phòng ĐKQSDĐ xin rút lại hồ sơ chuyển nhượng đất đồng thời, làm đơn yêu cầu Phòng TNMT huyện Long Thành và UBND huyện Long Thành yêu cầu ngăn chặn việc chuyển dịch tài sản sang tên ông H.
Đến ngày 22-9-2011 Cơ quan CSĐT (PC46) - Công an Đồng Nai cũng có công văn yêu cầu Phòng TNMT huyện Long Thành, UBND Thị Trấn Long Thành, phối hợp ngăn chặn việc chuyển dịch tài sản của gia đình ông Hùng. Nhưng chỉ 1 ngày sau, ngày 23-09-2011, ông Nguyễn Văn Hải- Trưởng Phòng TNMT huyện Long Thành vẫn trình ký các thủ tục cho phép chuyển quyền sử dụng đất của tôi cho vợ chồng ông H.
Trước đó, trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Hải- Chánh văn phòng UBND huyện Long Thành (nguyên Trưởng phòng TNMT huyện Long Thành) cho biết: “Tôi làm các thủ tục liên quan theo đúng trình tự quy định. Tôi bị tố vậy không đúng. Tôi làm đúng quy định mà. Tôi không làm gì sai cả. Tôi làm theo quy trình, quy định”.
Pháp Luật TP.HCM sẽ tiếp tục thông tin tiếp vụ việc khi có diễn tiến xử lí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm