Báo cáo kết quả làm việc tại Vũng Áng của Đoàn công tác Bộ LĐTBXH

Theo báo cáo, 16 giờ ngày 26-3-2015 Đoàn công tác của Bộ LĐTBXH do Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp dẫn đầu đã đến Hà Tĩnh để làm việc về vụ sập giàn giáo khiến 16  người bị chết  ở công trường dự án Formosa (Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Sau khi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Tĩnh và Ban quản lý Khu Kinh tế Hà Tĩnh đã nghe báo cáo nhanh về vụ tai nạn lao động, công tác cứu hộ, cứu trợ nạn nhân.

Đoàn đã tiến hành tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn; điều tra tập trung làm rõ các vấn đề hợp đồng lao động; Bảo hiểm xã hội; công tác huấn luyện cho người lao động; việc kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt; công tác kiểm tra, giám sát; quy trình, biện pháp thi công; quy trình, biện pháp an toàn, vệ sinh lao động; quy trình xử lý sự cố; công tác tổ chức, quản lý lao động.

Đoàn cũng yêu cầu làm rõ thông tin trước khi vụ việc xảy ra 20 phút, giàn giáo đã có hiện tượng rung lắc mạnh làm người lao động hoảng sợ, rời bỏ chỗ làm việc nhưng sau đó người lao động bị đốc công bắt quay trở lại làm việc dẫn đến tai nạn.  

Đoàn công tác cũng trực tiếp ra hiện trường của vụ tai nạn lao động để nắm bắt tình hình, tuy nhiên, hiện trường đã được thu dọn. Đoàn chỉ có thể tìm hiểu sơ qua về quy trình làm việc và diễn tiến vụ việc.

Theo báo cáo của Sở Lao động – Thương binh và xã hội Hà Tĩnh, nhận định nguyên nhân ban đầu do sự cố má phanh thủy lực không đảm bảo dẫn đến toàn bộ hệ thống giàn giáo (dài 30m, rộng 35m, cao 20 m) bị sụp đổ, gây ra tai nạn. Lúc xảy ra tai nạn có 50 công nhân làm việc trên hệ thống giàn giáo bị sập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm