'Báo nêu xả nước theo yêu cầu của Formosa là không đúng'

Theo Công văn số 3353 về việc báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu của UBND tỉnh Hà Tĩnh (ký ngày 19-7): Báo điện tử Người Đưa Tin và một số báo có đăng các bài phản ánh việc xả thải nước ồ ạt tại hồ thượng nguồn sông Trí có thể để xóa các vết tích chất thải của Formosa và đường ống xả thải nước sinh hoạt của Formosa lắp đặt trái phép là không đúng với bản chất sự việc. Việc đưa tin không đúng bản chất sự việc gây phản ứng trong dư luận, đặc biệt là ở giai đoạn nhạy cảm hiện nay (sau sự cố môi trường do Formosa gây ra ở các tỉnh miền Trung).

Báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: "Báo nêu xả nước theo yêu cầu của Formosa là không đúng".

Báo cáo nêu: Về phản ánh báo điện tử Người Đưa Tin và một số báo có đăng bài "Xả đập gần nơi chôn chất thải là do yêu cầu của Formosa" và cho rằng xả thải nước có thể để xóa các vết tích chất thải của Formosa là không đúng.

"Mặt khác, vị trí chôn lấp chất thải của Formosa (do Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh thực hiện vừa qua) thuộc địa bàn phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) với cao trình nền đất tự nhiện +42,50 m, cách hệ thống sông Trí (phía hạ du tràn xả lũ hồ thượng sông Trí) khoảng 10 km và cao hơn cao trình mực nước tại lòng hồ sông Trí +2,50 m (khoảng 40 m). Vì vậy việc xả nước qua tràn của công trình hồ chứa nước thượng nguồn sông Trí không thể xóa được các vết tích và cũng không ảnh hưởng đến vị trí chôn lấp chất thải đã được phát hiện trên địa bàn phường Kỳ Trinh" - công văn nêu.

Khai quật chất thải từ dự án Formosa Hà Tĩnh chôn trong môi trường đưa lên niêm phong, đưa đi lưu kho, chờ xử lý.

Công văn trên cũng đề nghị Bộ TT&TT có ý kiến chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông khi phản ánh các thông tin cần đảm bảo tính khách quan, chính xác và đúng sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm