Bão số 1 gây mưa lớn ở miền Bắc

Ở các tỉnh đông bắc Bắc Bộ và vùng núi phía bắc có nơi mưa rất to. Nguy cơ cao xuất hiện lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn... Đến chiều 23-6, cơn bão này nằm trên khu vực phía nam bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), sau đó suy yếu dần.

Dù đường ngập nhưng người dân rất hào hứng với cơn mưa “vàng”. Ảnh: THẾ HẢI

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết ngày 22-6, tình hình thời tiết tại sân bay Liên Khương (Đà Lạt), sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) không bảo đảm tiêu chuẩn nên có hai chuyến bay từ Hà Nội và Hải Phòng phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, một số chuyến khác phải thay đổi lịch trình do ảnh hưởng dây chuyền... Theo đánh giá, hiện tượng thời tiết tại Đà Lạt và Buôn Ma Thuột có thể do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 1 trên biển Đông.

Sau hơn hai tháng nắng nóng, trưa 22-6, người dân TP Đông Hà (Quảng Trị) đón cơn mưa lớn kéo dài hơn một giờ. Cơn mưa “vàng” này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thời điểm hàng ngàn hecta lúa, cà phê... của người dân đang đứng trước nguy cơ mất trắng trước đợt nắng nóng kỷ lục nhiều năm trở lại đây.

H.VÂN - T.HẢI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm