Bão số 12 giật sập nhiều nhà ở Tây Nguyên

Từ tối đến sáng 4-11, mưa to kèm gió mạnh quần thảo nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, nhất là các huyện phía Đông tiếp giáp tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên.

Bão cuốn tốc mái, hư hỏng nhà làm việc tại Công an huyện M’Đrắk (Đắk Lắk)

Tại huyện M’Đrắk, cửa ngõ phía Đông giáp huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa) gió cấp 9, giật cấp 10 gây gãy cây, sập nhà, tốc mái nhiều nhà dân và các nhà máy, công sở.

Ngay từ sáng sớm, Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão huyện M’Đrắk đã khẩn trương di dời các hộ dân ở Buôn Lêch (xã Krông Jin) ra khỏi vùng nguy hiểm.
Tại huyện Krông Bông mưa kéo dài trên diện rộng kèm gió giật mạnh làm bốn căn nhà bị sập, 60 căn nhà và các công trình công cộng bị tốc mái, trong đó có trụ sở làm việc của hội đồng nhân dân và Trạm y tế xã Yang Mao, 40 ha hoa màu bị ngập úng.
Huyện Krông Bông đang huy động lực lượng hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại, di chuyển người đến nơi an toàn.
Ở các huyện Ea Kar, Krông Năng và Krông Pắk gió đã mạnh dần lên cấp 8, cấp 9, khiến mất điện ở nhiều nơi, nhiều cửa hàng, siêu thị ở các huyện này phải đóng cửa.
Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk đã có công văn khẩn cho tất cả học sinh các cấp mẫu giáo, tiểu học và THCS tại các huyện M’Đrắk, Krông Năng được nghỉ học bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão số 12.
Đồng thời, cho học sinh thuộc tám trường THPT trên các địa bàn các huyện Krông Năng, Krông Bông, M’Đrắk, Ea Kar, Ea H’leo, thị xã Buôn Hồ nghỉ học để đảm bảo an toàn.
Tại Lâm Đồng, Chi cục Thủy lợi tỉnh này cho biết hiện tất cả các hồ thủy điện trên địa bàn đã xả lũ với lưu lượng khoảng 75 m3/giây.
Ngành thủy lợi tỉnh cảnh báo mưa bão có thể gây lũ quét đột ngột tại các sông suối, vùng trũng thấp, đề nghị nhân dân nâng cao cảnh giác và không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết.
Để đảm bảo an toàn, các nhà xe chạy tuyến Đà Lạt - Nha Trang qua đèo Khánh Vĩnh cũng đã tạm ngừng hoạt động chờ bão tan.
Tại các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông đang có mưa to, gió giật mạnh. Lãnh đạo các tỉnh đã có công điện khẩn chỉ đạo các ngành, địa phương liên tục cập nhật tình hình mưa bão, túc trực 24/24 sẵn sàng ứng phó với bão số 12.
+ Trưa 4-11, hơn 150 m đoạn qua cầu số 14, quốc lộ 26 (xã Ea Trang, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk) bị ngập sâu gần 1 m. CSGT có mặt tại hiện trường ngăn chặn các loại phương tiện như xe con, xe máy không cho qua lại. Tuy nhiên, một số xe tải lớn bất chấp nguy hiểm vẫn tìm cách vượt qua cầu đã ngập sâu trong nước.
Tại thị trấn M’Đrắk, phần lớn hàng quán đều đóng cửa, hàng ngàn hecta mía, hồ tiêu bị gãy đổ.

Một số hình ảnh nhà cửa bị hư hại là ngập sâp ở Đắk Lắk:

Bão số 12 giật sập nhiều nhà ở Tây Nguyên ảnh 3

Bão số 12 giật sập nhiều nhà ở Tây Nguyên ảnh 6

Công an túc trực không cho xe qua lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm