Bão số 12 quét qua Tây Nguyên làm 2 người tử vong

Chiều 4-11, ông Phan Công Ngôn, Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Bão số 12 trên địa bàn làm hai người tử vong, ít nhất 40 căn nhà bị tốc mái, hàng chục hecta hoa màu bị hư hỏng.

Lũ đang lên ở Lâm Đồng

Tại Đà Lạt, sáng sớm cùng ngày, trên đường Mai Hắc Đế, một cây thông đường kính gốc 50 cm gãy đổ đã gây sập một phần hai căn nhà của dân.

Trên đường Mai Hắc Đế, một cây tùng cổ thụ khác có đường kính gốc khoảng 70 cm đã bật gốc, đổ ra đường.
Hồ thủy điện K’Nông 2 và K’Nông 3 đang xả lũ với lưu lượng 200 m3/giây gây trôi cầu từ Đạ Tông đi xã Đạ Long, huyện Đam Rông. Cũng tại huyện Đam Rông, có ít nhất 7 nhà đã bị tốc mái, hư hỏng.
Theo ghi nhận của PV, một số vùng trũng thấp tại huyện Lâm Hà đã bị nước lũ dâng cao gây ngập lụt, cô lập cục bộ. Tại huyện Đức Trọng, Đơn Dương và Lạc Dương, nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng đã bị nước dâng ngập, gây hư hỏng.
Huyện Bảo Lâm đang có mưa dông rất lớn. Huyện Cát Tiên, mưa bắt đầu ngày càng nặng hạt.
Ông Nguyễn Hoàng Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Tiên, cho biết: “Nhà máy Thủy điện Đồng Nai 5 đã tiến hành xã lũ với mức xã 150-200 m3/giây nên lũ trên sông Đồng Nai dâng cao và ngập úng cục bộ ở một số địa phương. Hiện, huyện đã và đang tiến hành thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để các địa phương và người dân chủ động phòng chống lũ; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương theo dõi sát diễn biến mực nước trên sông Đồng Nai để có biện pháp xử lý và kịp thời sơ tán người dân khi có lũ xảy ra”.
+Tại Đắk Lắk: Gần 13.000 ha mía nguyên liệu chuẩn bị thu hoạch của người dân 2 huyện phía Đông của tỉnh là Ea Kar-M’Drắk bị đổ rạp.

Bão số 12 quét qua Tây Nguyên làm 2 người tử vong ảnh 3

Nhà bị tốc mái, hàng ngàn ha mía ngã rạp ở Đắk Lắk

Nhiều nhà ở, trường học, công sở, công trình giao thông ở hai huyện cũng bị hư hỏng nặng, ở khu vực giáp ranh với huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa còn bị nặng hơn khi bị gió giật tung gốc, cuốn lên từng bụi lớn.

Theo UBND huyện M’Drắk, gió bão lớn lại đi với tốc độ nhanh nên địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ngoài hàng ngàn ha mía đang chuẩn bị thu hoạch có nguy cơ mất trắng thì bão số 12 cũng đã phá hủy 8 căn nhà của người dân, làm gãy đổ hàng chục cột điện, 2 trường học bị tốc mái, 4 tuyến đường giao thông bị ngập.
Tuyến quốc lộ 26 nối 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk đi qua huyện M’Drắk cũng bị chia cắt.
Hiện nay, mưa lớn và gió to vẫn đang tiếp tục diễn ra phức tạp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt 4 huyện phía Đông của tỉnh là Ea Kar, M’Drắk, Krông Năng và Krông Bông.
+ Tại Gia Lai, theo báo cáo nhanh của Sở NN&PTNT, mực nước trên các sông, suối tăng cao.
Mưa bão làm Gia Lai sập, tốc mái khoảng 60 ngôi nhà, nhiều cây xanh gãy đổ…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm