Quảng Bình: Bao tiêu cá đánh bắt xa bờ, nước biển đạt chuẩn an toàn

Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình vừa cho biết như trên. Vấn đề nan giải là bao tiêu sản phẩm cho ngư dân cũng đã được giải quyết. Theo đó có các hướng:

Đà Nẵng sẽ hỗ trợ Quảng Bình. Tàu đánh bắt xa bờ của Quảng Bình khai thác tại ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa sẽ cập các cảng cá tại Đà Nẵng. Lãnh đạo Đà Nẵng đã làm việc với các tư thương thu mua hải sản, sau khi đã kiểm nghiệm mẫu đạt chuẩn, tư thương tại Đà Nẵng đảm bảo bao tiêu toàn bộ cá cho các tàu này.

Khu vực bán cá tại chợ Đồng Hới chiều 30-4  đa số người dân chọn mua cá nước ngọt. Ảnh: ĐỨC HIỂN

Với các tàu xa bờ cập cảng Nhật Lệ, sau khi kiểm nghiệm hải sản đạt chuẩn, hệ thống siêu thị Coop Mart sẽ bao tiêu toàn bộ. Tại các cảng cá Gianh và Hòn La, sau khi kiểm nghiệm đạt chuẩn, các tư thương buôn cá sẽ bao tiêu.

Trong một diễn biến khác, kết quả phân tích mẫu nước biển lấy vào các ngày 21, 28 và 29-4 do Trung tâm Quan trắc môi trường của Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) thực hiện cho thấy: Nước biển tại bãi tắm Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) và bãi biển Nhật Lệ (TP Đồng Hới) các thông số quan trắc đều đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN 10-MT:2015) đối với vùng bãi tắm, thể thao dưới nước và đảm bảo an toàn cho các hoạt động của con người.

Dù vậy, sức mua mặt hàng hải sản tại chợ Đồng Hới vào chiều nay vẫn rất thấp. Đa số người dân chọn mua cá nước ngọt và thịt các loại. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm