Bảo vệ môi trường từ thói quen tiêu dùng

Từ đó, từng bước xây dựng thói quen tiêu dùng bền vững, thân thiện với môi trường trong xã hội.

Không dừng ở những chương trình cao điểm vào tháng 6, Co.opmart là đơn vị tiên phong trong công tác bảo vệ môi trường với những hoạt động: lưu thông túi nylon tự hủy; phân loại chất thải tại nguồn, thường xuyên khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường Co.opmart khi mua sắm…

Kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh

Năm nay, tiếp nối thành công và ý nghĩa cộng đồng của những năm trước, chương trình “Tháng tiêu dùng xanh năm 2013” diễn ra liên tục suốt 21 ngày, từ 3-6 đến 23-6-2013 với nhiều khuyến mãi giảm giá đến 49%, nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng thành viên cùng với những chương trình hoạt động nhằm tiếp sức cũng như kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng.

Đặc biệt, nét mới trong “Tháng tiêu dùng xanh” năm nay là hệ thống Co.opmart sẽ phối hợp cùng các nhà cung cấp tổ chức thường xuyên chương trình “Giá tốt nhất mỗi ngày” đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống. Theo đó, hằng ngày sẽ có ít nhất một sản phẩm tươi sống, thiết yếu như thịt, rau, củ quả, trái cây... được bán với giá tốt nhất trên thị trường. Để thực hiện được chương trình này, không thể không kể đến vai trò của các nhà cung cấp. Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng (NTD), đặc biệt trong giai đoạn còn nhiều khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp sản xuất đã sẵn sàng phối hợp cùng Co.opmart, chia sẻ lợi nhuận và mang lại giá tốt nhất cho sản phẩm trên thị trường hàng hóa.

Bảo vệ môi trường từ thói quen tiêu dùng ảnh 1

Người tiêu dùng hưởng ứng tiêu dùng xanh. Ảnh: MAI TRANG

Mang rau và trái cây xanh, sạch cho NTD

Trước khi triển khai chương trình “Giá tốt nhất mỗi ngày”, vào giữa tháng 5, Co.opmart đã ký kết với 16 nhà sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm mang đến nguồn rau, trái cây sạch cho NTD. Theo đó, mỗi ngày hệ thống siêu thị này sẽ cung cấp khoảng 60 tấn rau, củ quả sạch cho NTD. Để khách hàng nhận biết rau sạch, rau an toàn, Co.opmart cũng tổ chức các quầy rau tiêu chuẩn VietGap thành một khu vực riêng.

Co.opmart cũng đã kết hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM tổ chức các lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ kiểm soát chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm khu tự chọn và tự doanh cho toàn bộ nhân viên kinh doanh ngành hàng thực phẩm. Đây là những sự kiện thuộc chuỗi hoạt động tăng cường gắn kết cùng nhà cung cấp nâng cao chất lượng hàng hóa và chất lượng dịch vụ khách hàng, theo tinh thần liên tục cải tiến của hệ thống siêu thị Co.opmart.

Nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá đến 49,99%

Chương trình 2.000 sản phẩm giảm giá đến 49,99% áp dụng trong suốt thời gian từ ngày 3 đến 23-6 kết hợp với chương trình Mua sắm nhanh - Quà tặng xanh vào các ngày 7, 14 và 21-6. Khách hàng mua sắm trong khu tự chọn của hệ thống Co.opmart với hóa đơn từ 500.000 đồng và có sử dụng túi môi trường sẽ nhận được một món quà hấp dẫn.

Chương trình Co.opmart cùng bạn tiết kiệm áp dụng từ ngày 3 đến 23-6 với mỗi hóa đơn từ 300.000 đồng và có sử dụng túi môi trường khách hàng sẽ nhận được Hóa đơn vì môi trường xanh. Với bốn Hóa đơn vì môi trường xanh, khách hàng sẽ nhận được một phiếu chiết khấu tiêu dùng xanh trị giá 30.000 đồng.

Chương trình Thứ Ba - Thả ga tích điểm vào thứ Ba hằng tuần từ ngày 4 đến 25-6, khách hàng cấp độ thành viên và VIP khi mua hàng có hóa đơn tích lũy điểm sẽ được tặng điểm thưởng vào tài khoản thẻ: đối với khách hàng VIP, cứ mỗi điểm 10 mua hàng được tặng 6 điểm thưởng; khách hàng thành viên, cứ mỗi 10 điểm mua hàng được tặng 3 điểm thưởng.

MAI TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm