Bắt cán bộ hải quan cảng Sài Gòn và 1 giám đốc ở TP.HCM

Theo đó, ông Sơn bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo thông tin ban đầu, ông Sơn có hành vi cố ý lợi dụng chức vụ, quyền hạn để xác nhận thông quan trái quy định số lượng lớn hàng hóa thuộc các tờ khai của Công ty BT (TP.HCM).

Cũng liên quan đến ông Sơn, Cơ quan an ninh điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hoàng Lâm (58 tuổi, TP.HCM) - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3, TP.HCM), về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo Cục An toàn thực phẩm, loại sữa này chưa được cho phép lưu hành ở Việt Nam. Ảnh tư liệu 

Theo một lãnh đạo Tổng cục Hải quan, liên quan đến vụ việc trên, tháng 12- 2014, Cục Điều tra chống buôn lậu và Cục Hải quan TP.HCM phát hiện và tạm giữ ba container sữa nước, vốn được khai báo trước đó là lưới thép, tại cảng Cát Lái (TP.HCM).

Trong lô hàng trên, lực lượng hải quan phát hiện gần 8.000 thùng sản phẩm Abbott Ensure Nutrition Shake (loại 30 chai một thùng) và 200 thùng Abbott Glucerna (20 chai một thùng). Trên nhãn mặt hàng Ensure Nutrition Shake đều ghi dòng chữ “Not to be sold in Vietnam or Mexico” (Không bán tại Việt Nam và Mexico). Các sản phẩm dán nhãn này không được Bộ Y tế cho phép kiểm tra chất lượng để nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Ngày 2-2-2015, Cục An toàn thực phẩm (ATTP, Bộ Y tế) gửi văn bản cho các đơn vị liên quan xác định đến thời điểm hiện tại Cục chưa cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP cho bất kỳ sản phẩm sữa Ensure do hãng Abbott Laboratories sản xuất thuộc nhóm thực phẩm bổ sung, nội dung có ghi nhãn cụm từ “not to be sold in Viet Nam or Mexico”. Như vậy đến thời điểm đó lô sữa trên chưa được phép lưu hành tại thị trường Việt Nam. 

Hiện vụ việc đang được Cơ quan an ninh Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy