Bắt cô giáo vờ quen biết Bộ Công an lừa tiền

Ngày 27-9, Công an tỉnh Nghệ An cho biết Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) đã thi hành lệnh bắt và tạm giam đối với bị can Vi Thị Hoa (45 tuổi, trú thôn Cây Chanh, xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 22-9, cơ quan Công an huyện Anh Sơn đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoa và cấm đi khỏi nơi cư trú. Nhưng đến ngày 26-9, Hoa đang có ý định chuẩn bị quần áo tư trang và tiền bạc để bỏ trốn nên đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Hoa để phục vụ công tác điều tra.

Công an đọc lệnh khám xét nơi ở của Vi Thị Hoa.

Từ tháng 3-2017, khi Hoa đang làm giáo viên Trường THCS xã Đỉnh Sơn thì bị nhiều người viết đơn tố cáo lừa chạy việc làm để chiếm đoạt tiền hàng trăm triệu đồng. Nhiều người nghe lời ngon ngọt và tin tưởng cô giáo Hoa đã bán trâu, bò, đi vay tiền đưa cho Hoa mong "lo lót" cho con có việc làm. Nhưng rồi tiền "mất", mang nợ, con không có việc làm.

Trong đó, tháng 5-2016, Hoa lừa chạy vào biên chế ở trường mầm non cho chị TrThS (trú huyện Thanh Chương, Nghệ An) số tiền 150 triệu đồng. Hoa còn tự giới thiệu có quen biết với người làm ở Bộ Công an và nhận xin cho cháu TKS vào biên chế và đi học ở trường công an với số tiền là 350 triệu đồng. Ngoài ra, Hoa còn hứa xin việc cho chị NgTY vào làm việc tại Phòng TN&MT thị xã Thái Hòa (Nghệ An) với số tiền 200 triệu đồng.

Hoa cũng hứa "chạy" cho chị ThThT và chị TrTTh vào biên chế giáo viên dạy tại trường mầm non với số tiền 310 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm