Bắt cóc người yêu tống tiền để trả nợ

.

Luận đang nói chuyện với báo chí trong giờ nghị án

Theo hồ sơ, do làm ăn thua lỗ, Luận nợ khách hàng 480 triệu đồng mà không có khả năng chi trả. Tháng 2-2013, Luận quen chị Đ.T.Th và biết được gia đình bạn gái khá giả nên nảy sinh ý định, bắt cóc người yêu, tống tiền để trả nợ. Ngày 15-5-2013, Luận mua một dây dù, một cuộn băng keo mang đến khách sạn cả hai thường hay vào “tâm sự” cất giữ. 12 giờ cùng ngày, Luận đến nhà chở người yêu đến khách sạn chơi, chị Th đồng ý. Tại đây, Luận bắt người yêu cởi hết đồ rồi trói hết chân tay và dùng điện thoại chụp hình đe sẽ đưa lên mạng nếu chị Th không đưa số điện thoại của ông Đ.D.H (cha chị Th). 

Tiếp đến, Luận gọi cho ông H, yêu cầu phải chuyển 400 triệu đồng vào tài khoản của mình tại ngân hàng, nếu không sẽ đưa ảnh khỏa thân của chị Th lên mạng và sẽ giết. Lo sợ, ông H đã chuyển cho Luận 20 triệu đồng và báo công an.

Trước đó, TAND TP.HCM cũng đưa vụ án ra xét xử nhưng phải hoãn vì tại tòa Luận một mực khẳng định cáo trạng của VKS truy tố bị cáo không đúng tội và cho rằng mình chưa lấy hết được 400 triệu đồng của bị hại. Theo Luận, bị cáo chỉ giữ người trái pháp luật và gia đình bị hại chỉ mới chuyển vào tài khoản cho bị cáo 20 triệu đồng, số tiền ấy đã trả lại thì không thể truy tố ở tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tại phiên xử hôm nay, Luận vẫn giữ nguyên quan điểm của mình, nhưng theo tòa, bị cáo có ý định bắt cóc bị hại để chiếm đoạt tiền trước, sau đó mới đi gặp và đưa vào khách sạn để giam giữ trong vòng 36 giờ. Hơn nữa, khi gọi điện cho ông H, bị cáo đã yêu cầu phải chuyển vào tài khoản của mình 400 triệu đồng, nếu không sẽ giết chị Th. Nhưng do gia đình bị hại đã mạnh dạn báo cơ quan chức năng về hành vi của bị cáo nên mới chuyển vào tài khoản 20 triệu đồng. Ngoài ra, hành vi của bị cáo là xâm phạm đến danh dự, tài sản cũng như quyền công dân của người khác nên cần xử nghiêm để răn đe.

Ngọc Thân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm