Bắt đầu phạt tài xế từ camera trên quốc lộ 1A

Theo đó, 34 thiết bị giám sát các loại, kết nối với các trung tâm giám sát xử lý vi phạm TTATGT đặt tại Phòng CSGT công an các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Lễ khánh thành.

Các thông tin, hình ảnh xe, người vi phạm được truyền về tức thời Trung tâm xử lý tại Phòng CSGT và gửi tới các tổ tuần tra trên đường để làm căn cứ tiến hành lập biên bản xử lý vi phạm.

Người được phân quyền quản lý, các chiến sỹ CSGT khi làm nhiệm vụ có thể kết nối với hệ thống để nhận hình ảnh vi phạm thông qua các thiết bị điện thoại di động thông minh, máy tính bảng, từ đó có hình thức ngăn chặn, xử lý.

Ngoài việc phát hiện và xử lý vi phạm TTATGT, hệ thống camera giám sát còn hỗ trợ đắc lực cho công tác điều tiết phân luồng giao thông trên tuyến, lưu trữ các thông tin hình ảnh nhằm hỗ trợ công tác điều tra, tìm hiểu diễn biến và nguyên nhân vụ tai nạn...

Kể từ hôm nay (15-5), các tài xế đi trên quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình coi chừng bị camera quay và phạt nguội.

Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT đường bộ đường sắt cho biết: "Đây là một trong các sự án thành phần nằm trong Đề án 617 về “Xây dựng Hệ thống giám sát xử lý vi phạm TTATGT trên các tuyến quốc lộ trọng điểm và các tuyến đường bộ cao tốc” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.  

Theo Đại tá Đức, thời gian qua, Cục C67 đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng, lắp đặt và đưa vào vận hành hệ thống giám sát xử lý vi phạm TTATGT trên một số tuyến QL, cao tốc như: Cao tốc Nội Bài – Lào Cai; TP HCM – Trung Lương; quốc lộ 1A đoạn TP. HCM– Đồng Nai... bước đầu đã thu được kết quả tốt. Qua đó góp phần giúp lực lượng CSGT giảm bớt áp lực trong tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý được nhiều trường hợp vi phạm TTATGT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm