Bắt, di lý trong đêm các cựu lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín

Tối 10-1, Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bảy người nguyên lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín.

Trong những người bị khởi tố, bắt tạm giam này có ông Hoàng Văn Toàn (nguyên chủ tịch HĐQT) và ông Trần Sơn Nam (nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Đại Tín).

Bắt, di lý trong đêm các cựu lãnh đạo Ngân hàng Đại Tín ảnh 1
Nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Tín - ông Hoàng Văn Toàn - vừa bị bắt giam.

Như đã thông tin, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM xét xử đại án thiệt hại 9.000 tỉ đồng Ngân hàng Xây dựng (trước là Ngân hàng Đại Tín), HĐXX đã tuyên khởi tố tại tòa ba vụ án hình sự, trong đó có khởi tố vụ án đối với Hội đồng tín dụng Ngân hàng Đại Tín gồm ông Hoàng Văn Toàn và các thành viên.

Cụ thể "Căn cứ các điều khoản của pháp luật và xét hỏi tại tòa và căn cứ kiến nghị của VKS, HĐXX nhận thấy Hội đồng tín dụng ngân hàng gồm Hoàng Văn Toàn và các thành viên khác tham gia duyệt cấp tín dụng hai hồ sơ vay Công ty Đại Hoàng Phương và Công ty Thịnh Quốc tổng số tiền 650 tỉ đồng, chấp nhận sử dụng tài sản đảm bảo là quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thửa số 130 lô số 3 khu phức hợp thương mại dịch vụ cao tầng tại khu sân vận động Chi Lăng, Hải Châu, Đà Nẵng.

Đồng thời nhóm này không thực hiện đúng Hướng dẫn 852 ngày 12-8-2011 của Ngân hàng Đại Tín hướng dẫn phối hợp sử dụng định giá của công ty nợ và khai thác tài sản đảm bảo Ngân hàng Đại Tín làm tài sản đảm bảo, khoản vay trên 500 triệu đồng phải định giá qua TrustAsset.

Hai khoản vay trên gây thiệt hại hơn 470 tỉ đồng cho Ngân hàng Đại Tín. Vụ việc có dấu hiệu cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Ngay sau khi tống đạt quyết định khởi tố bị can, ông Hoàng Văn Toàn, ông Trần Sơn Nam và năm bị can khác đã bị bắt tạm giam và được di lý ra Hà Nội ngay trong đêm 10-1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy