VỤ CÁ SẤU SỔNG CHUỒNG Ở CÀ MAU

Bắt được nhiều cá sấu con trên sông

Anh cho biết trước đó một số hộ dân cùng nghề đặt tôm cua trên sông Phụng Hiệp cũng đã bắt được ít nhất hai con cá sấu tương tự. Người dân địa phương nghi ngờ số cá sấu con này được sinh ra từ một con cá sấu mẹ sổng chuồng nào đó.

Chiều cùng ngày, ông Phan Hùng Dũng, Trưởng ban Pháp chế Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau, cho biết đã nghe tin người dân bắt được cá sấu con trên sông Phụng Hiệp. Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định những con cá sấu nhỏ này không được sinh ra trong tự nhiên và không liên quan đến số cá sấu sổng chuồng của Công ty Quốc Việt ở phường 6, TP Cà Mau. Theo ông, đây chỉ có thể là cá sấu giống do người dân mua về nuôi và làm sẩy ra ngoài. “Cá sấu muốn sinh sản phải có bãi cát, khu vực sông Phụng Hiệp địa bàn xã An Xuyên không có bãi cát nào. Thời gian cá đẻ trứng đến nở thành con là 60 ngày, trong khi sự cố cá sấu sổng chuồng của Công ty Quốc Việt xảy ra mới gần một tháng (ngày 11-10-2012)” - ông Dũng nói.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.