Bắt khẩn cấp hai kẻ bịt mặt đâm bé gái 12 tuổi đêm Noel

Sau nhiều ngày đêm mất ăn mất ngủ vào cuộc mai phục, điều tra, truy tìm, Công an huyện Nam Đàn đã tìm ra nghi can thứ nhất là Trịnh Dương Tiệp (31 tuổi, trú xã Hùng Tiến, huyện Nam Đàn) - từng có một tiền án nên thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Tiệp.

Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn, cho biết: "Sau khi bắt giữ, bước đầu Tiệp khai nhận đã chở Trịnh Dương Thắng (trú xã Hùng Tiến) - một người nghiện ma túy, đi gây án". Từ lời khai của Tiệp, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Thắng tại nhà vào lúc 20 giờ 40 tối nay (30-12) rồi đưa về trụ sở lấy lời khai "nóng" .

 Em Duyên (12 tuổi) được đưa đi cấp cứu trong tình trạng dao đâm lút lưỡi vào bắp tay, mất nhiều máu

Bước đầu, Tiệp và Thắng khai đã bàn bạc nhau mang dao đi cướp tài sản trong đêm Noel. Tuy nhiên, khi đi đến địa phận xã Nam Linh và Xuân Hòa gặp nhiều tổ công an nên không thể thực hiện được kế hoạch. Khi đến khu vực giếng Mui (giáp ranh giữa xã Nam Lĩnh và xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn), Tiệp đi xe máy chở Thắng ngồi sau cầm dao gặp hai chị em thiếu nữ đi xe đạp điện. Thắng rút dao đâm vào bắp tay thiếu nữ (Duyên) nhằm cướp chiếc xe.

Tuy nhiên, em Duyên do quá đau đã kêu la thất thanh, Tiệp và Thắng sợ người khác nghe thấy nên đã không rút dao ra khỏi người cô bé này mà bỏ chạy.

Ngoài điều tra về hành vi cố ý gây thương tích của hai nghi can, Công an huyện Nam Đàn đang mở rộng điều tra tội cướp tài sản đối với Thắng và Tiệp. Hiện em Duyên đã tỉnh và sức khỏe đang bình phục dần.

Như đã đưa tin, đêm 24-12, em Duyên (con anh Hoàng Văn Công, ở xóm 2, xã Nam Xuân) điều khiển xe đạp điện chở em gái sáu tuổi (học lớp 1) đi từ nhà ở xã Nam Xuân sang nhà thờ ở Rú Cật (xã Nam Lĩnh) để tham dự lễ.

 Người dân phải dùng dây vải cột vào bắp tay em Duyên đang bị dao găm vào bắp tay ít chảy máu hơn

Đến đoạn đường ở khu vực giếng Mui, em bị hai thanh niên bịt mặt, đi xe máy không có biển số đâm dao vào tay. Cú đâm mạnh khiến lưỡi dao găm sâu vào cánh tay Duyên. Dù bị ngã xe, Duyên vẫn cố chạy tiếp đến nhà thờ. Đến đây, bạn của Duyên phát hiện ra tình trạng của em nên tri hô và cùng mọi người đưa em đi cấp cứu.

Các bác sĩ đã nỗ lực cầm máu, rút chiếc dao ra khỏi cánh tay và phải khâu nhiều mũi để cấp cứu Duyên. Sự việc khiến người dân địa phương hoang mang lo lắng trong nhiều ngày liền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm