Bầu cử ĐBQH và HĐND: Sẵn sàng chọn mặt gởi vàng

Bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày (22-5), hơn 69,2 triệu cử tri trên cả nước sẽ đi bầu cử để chọn lựa những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại TP.HCM, không khí bầu cử đã rộn ràng suốt mấy tuần qua và mọi chuyện đã được hoàn tất ở những khâu cuối cùng để chuẩn bị cho ngày bầu cử hôm nay.

Rộn ràng nơi xã đảo duy nhất của TP

Tại xã Thạnh An (huyện Cần Giờ, TP.HCM) - xã đảo duy nhất của TP.HCM, không khí bầu cử cũng đang tràn ngập. Khắp nơi treo cờ, băng rôn, bảng hiệu, loa phát thanh của xã mỗi ngày đều phát thông tin tuyên truyền bầu cử.

Ông Trần Văn Thanh - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Thạnh An cho biết toàn xã có 3.298 cử tri, trong đó có 1.626 cử tri nữ. Mọi công tác chuẩn bị bầu cử ở xã đảo duy nhất này đều được tiến hành đúng tiến độ, đúng luật. Đến ngày
21-5, mọi công tác chuẩn bị bầu cử, trang hoàng điểm bầu cử đã hoàn thành xong.

Có mặt tại ấp Thiềng Liềng (xã đảo Thạnh An) - điểm bầu cử xa nhất của TP, bà con cử tri đều bày tỏ sự háo hức chờ đợi ngày bầu cử dù nhiều người chẳng còn nhớ nổi mình đã bỏ phiếu bao nhiêu lần. Đâu đâu ở Thiềng Liềng cũng thấy bà con tụm lại bàn luận về các ứng cử viên xem ai xứng đáng, bàn luận ngày mai xem ai đến sớm để bầu cử. Nhiều người mỗi ngày bán mặt cho ruộng muối cũng tranh thủ về nhà để đi bỏ phiếu lần này. Bà con cử tri ai ai cũng chỉ chung một mong muốn các đại biểu khi trúng cử thì cố gắng “làm sao cho dân Thạnh An đỡ khổ”, hỗ trợ cất nhà cho các gia đình khó khăn, xây dựng trường học cho các em,...

Cử tri Nguyễn Thị Hiệp Phước (37 tuổi, ấp Thiềng Liềng) cho biết: “Dù ở xa trung tâm TP nhưng trách nhiệm bầu người có đức, có tài cho dân thì mình phải thực hiện, phải tự tay bỏ phiếu, không thể nhờ ai bỏ giùm được, ai bỏ giùm cũng không bằng chính tay mình chọn”.

Còn cử tri Trần Văn Trong (53 tuổi) hào hứng nói: “Mấy ngày nay tìm hiểu kỹ các ứng cử viên, trong bụng mình đã có người ưng ý rồi. Nhất quyết phải chọn người có tài, có đức, xứng đáng với lá phiếu của mình”.

TP.HCM đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử (ảnh chụp ngày 21-5). Ảnh: HTD

Cử tri xã đảo Thạnh An đang tìm hiểu kỹ các ứng cử viên để chọn lựa bỏ phiếu cho ngày hôm nay (22-5). Ảnh: LÊ THOA

Chúng tôi đã chọn được người xứng đáng

Tại huyện ngoại thành khác là Củ Chi, Hóc Môn, bà con suốt hơn hai tuần qua đều chộn rộn khi chứng kiến các ứng cử viên cùng “trổ tài” trong các lần tiếp xúc cử tri.

Cử tri Trần Văn Cưỡng (77 tuổi, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) cho biết trong đời mình ông đã rất nhiều lần đi bầu cử nhưng năm nay tâm trạng vô cùng háo hức. “Đi nghe các ứng cử viên đưa chương trình hành động của mình, rồi tìm hiểu tiểu sử của mỗi người thấy ai cũng đều là người có trình độ, tất cả đều vì lợi ích của dân”. Ông Cưỡng bày tỏ như thế và cho hay bà con đất thép rất thích những ứng cử viên nói được, làm được, giải quyết những bức xúc lớn của bà con bấy lâu nay như ô nhiễm môi trường, quy hoạch treo. “Đại biểu mà vì dân hành động thì hoàn toàn xứng đáng nhận lá phiếu của chúng tôi” - ông Cưỡng nói.

Tại các quận nội thành, tất cả khu vực bỏ phiếu đã được hoàn tất, sẵn sàng cho sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Cử tri Nguyễn Xuân Chiến (phường 15, quận Tân Bình) hào hứng: “Ngày 22-5, cả gia đình tôi sẽ không đi đâu, ở nhà để đi bỏ phiếu bầu cử cho ứng cử viên mà mình tâm đắc nhất”.

Anh Chiến cho biết đây là lần thứ hai anh thực hiện quyền làm chủ của mình bằng việc đi bầu cử. “Lần đầu tiên mình đi bầu cử năm mình mới 19 tuổi, tâm trạng lúc đó là rộn ràng, tự hào vì được thực hiện quyền làm chủ. Lần này tâm trạng vẫn còn nguyên nhưng mình đã chín chắn hơn, biết phán đoán, nhìn nhận các ứng cử viên, làm sao bầu chọn được người xứng đáng nhất” - anh Chiến nói và cho hay trong đầu đã chọn lựa được người xứng đáng để bỏ phiếu bầu.

‘Tôi rất có niềm tin với đồng bào, cử tri TP.HCM’

Tôi muốn nói với đồng bào, cử tri TP.HCM, đây là một cuộc sinh hoạt chính trị rất quan trọng của đất nước. Tất cả các cấp, các ngành đã nỗ lực hết mình để tổ chức cuộc bầu cử dân chủ, công bằng, khách quan và an toàn cho bà con cử tri.

Tôi rất có niềm tin đối với đồng bào, cử tri TP.HCM
sẽ đi bầu sớm, bầu đông và bầu đủ. Và sáng suốt chọn được những ứng cử viên xứng đáng để bầu vào các cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến
địa phương.

Với các bạn trẻ, mong rằng các bạn sẽ biết thu xếp thời gian để đi bầu cử, thể hiện trách nhiệm của mình với thành phố, với đất nước.

Tôi tin cuộc bầu cử sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

NGUYỄN THỊ QUYẾT TÂM,
Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM

Mỗi lần đi bầu cử đều có cảm xúc đặc biệt

Bầu cử ĐBQH và HĐND: Sẵn sàng chọn mặt gởi vàng ảnh 3

Hôm nay sẽ tranh thủ đi bán hàng sớm để về cùng cả nhà đi bầu cử. Ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân, tôi tuy đã có nhiều lần mang lá phiếu đi chọn người tài đức cho đất nước nhưng mỗi lần cầm lá phiếu cảm xúc đều rất khó tả.

Tôi đã suy nghĩ và tìm hiểu khá kỹ các ứng cử viên qua các kênh có thể của mình. Tôi rất ấn tượng với những người đưa ra các chương trình hành động đột thẳng vào các bức xúc của dân hiện nay và có giải pháp giải quyết hẳn hoi. Tôi mong đại biểu mình chọn lựa sẽ là người biết chia sẻ với bức xúc của dân, hiểu dân và làm hết mình vì dân như trong chương trình hành động đã nói.

Ông Đào Duy Phúc, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9

Cộng đồng Hồi giáo tại TP.HCM rất phấn khởi về bầu cử

Bầu cử ĐBQH và HĐND: Sẵn sàng chọn mặt gởi vàng ảnh 4

Hiện nay cộng đồng Hồi giáo tại TP.HCM có trên 8.000 tín đồ. Nhiệm kỳ bầu cử năm nay, cộng đồng Hồi giáo có 20 ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND các cấp, trong đó có hai người ứng cử đại biểu HĐND TP. Đây là con số ứng cử viên trong cộng đồng Hồi giáo cao nhất trong các kỳ bầu cử từ trước đến nay.

Điều này làm cho bà con trong cộng đồng Hồi giáo rất phấn khởi trước kỳ bầu cử. Bà con mong muốn đội ngũ trúng cử mới sẽ quan tâm, lắng nghe nguyện vọng nhân dân, chăm lo an sinh xã hội tốt cho người dân, tập trung cải thiện đời sống cho người dân nghèo, quan tâm đến học sinh nghèo, chính sách nhà ở cho người dân và tạo điều kiện cho bà con sinh hoạt, hành lễ tôn giáo thuận lợi.

Ông AMINE NIZEUR, Ủy viên Kế hoạch Ban đại diện
Cộng đồng Hồi giáo TP.HCM

Được đi bầu cử thấy mình trưởng thành hơn nhiều

Bầu cử ĐBQH và HĐND: Sẵn sàng chọn mặt gởi vàng ảnh 5

Khi nhận được thẻ cử tri cách đây một tuần, em rất bất ngờ vì được tự mình đi bầu cử cùng các thành viên trong gia đình. Trước đó, thậm chí em còn không biết thể lệ bầu cử như thế nào. Nhưng khi nhận được phiếu thì em bắt đầu tìm hiểu thông tin về bầu cử nhiều hơn, chú ý đọc thông tin của các ứng cử viên hơn. Thậm chí, vì lần đầu tiên đi bầu nên cha mẹ em còn dặn đi dặn lại rằng đi bầu phải ăn mặc nghiêm túc, không la cà, không được nghịch ngợm và phải tuân thủ hướng dẫn của các cán bộ tại nơi bầu cử.

Qua đó tự nhiên em thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều và thấy rất vinh dự vì được trực tiếp bầu ra những đại biểu của mình.

Em Trần Quốc Hiệp, học sinh lớp 12A10
Trường THPT Trưng Vương, TP.HCM)

H.LAN - P.ANH - L.THOA ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm