Bến Tre: Nhiều người dân vào đình tránh bão

Do ảnh hưởng của bão Tembin (bão số 16), từ sáng 25-12  tại Bến Tre đã xuất hiện mưa kéo dài trên diện rộng, hàng ngàn người dân xã biển Thừa Đức (huyện Bình Đại, Bến Tre) đã rời nhà vào nơi trú an toàn.

Đến 13 giờ trưa 25-12, công tác di dời dân về cơ bản đã hoàn thành.

Bà Nguyễn Thị Minh Thơ, Chủ tịch UBND xã Thừa Đức, cho biết đến 13 giờ trưa 25-12 công tác di dời dân về cơ bản đã hoàn thành. Toàn xã có 2.352 người thuộc diện phải di dời khỏi nơi ở để tới nơi trú bão an toàn tại các điểm trường học, đình, đồn biên phòng trên địa bàn. Đối với những người già, trẻ em thì địa phương huy động xe, ghe và nhiều phương tiện khác để hỗ trợ di dời.

Theo ghi nhận của PV, đến trưa 25-12 có hàng trăm người dân ven biển và các cồn bãi trên địa bàn xã Thừa Đức đã vào trú tại đình Thừa Đức (xã Thừa Đức).

Bà Nguyễn Thị Em (75 tuổi, ở Cồn Nghêu, ấp Thừa Lợi, xã Thừa Đức) cho biết lực lượng chức năng đã đưa bà và những người dân ngoài cồn Ngêu vào đình trú ẩn, tránh bão. Theo bà Em, bà sống ở mảnh đất ven biển xã Thừa Đức đã 75 năm nay, từ  trước tới nay nơi này từng có bão nhưng chưa từng nghe dự báo bão mạnh như lần này.

“Nghe thông báo có bão, các bà cháu tôi đã lo đi tránh bão vì sợ bão gây nguy hiểm. Đây là lần đầu tiên gia đình tôi chứng kiến cảnh người dân đi trốn bão đông như lần này” - bà Em nói.

Nhiều người dân đã trú bão an toàn.

Nhiều người dân dù đi tránh bão tại những nơi an toàn nhưng nhiều người còn tỏ ra rất lo lắng, việc bão lớn sẽ tàn phá nhà cửa, thiệt hại tài sản thì cuộc sống sẽ khó khăn hơn. Bà Nguyễn Thị Mến (82 tuổi, xã Thừa Đức) cho biết: “Nhà tôi ở cặp mé biên của biển Thừa Đức, sáng sớm nay xã đã tới vận động di chuyển vào đình ở cho an toàn qua ngày bão nên tôi đi nhưng trong lòng cũng thấp thỏm lo âu, bão mà đổ mạnh vào nhà cửa sập hết thì biết ở đâu?” - bà Mến lo lắng.

Trong ngày 25-12, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã trực tiếp đến các huyện biển Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú để kiểm tra công tác di dời dân và công tác ứng phó với bão số 16 ở từng địa phương. Tỉnh yêu cầu đến 12 giờ trưa 25-12 công tác di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm phải hoàn tất, không để bất cứ trường hợp nào đáng tiếc do bão gây ra, cần thiết nếu người dân không chịu di dời sẽ có biện pháp cưỡng chế.

Được biết để ứng phó với bão số 16 sắp đổ bộ vào đất liền chiều nay và sáng mai (26-12), địa phương tỉnh Bến Tre đã di dời khẩn cấp trên 22.000 dân vào nơi tránh trú bão an toàn.

Do ảnh hưởng của bão, từ sáng 25-12 đến thời điểm hiện tại các huyện ven biển của tỉnh Bến Tre trời mưa kéo dài, tuy nhiên chưa xuất hiện giông gió. Tại vùng biển Thừa Đức, các hộ dân đã di dời hoàn toàn, khu du lịch tại bãi biển này cũng ngưng hoạt động, bãi biển rất hoang vắng. Tình hình gió và sóng biển mạnh chưa xuất hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm