Bến xe Miền Đông tiếp tục phấn đấu trở thành bến xe văn minh

Đến nay, bến là điểm đi lại với số lượng hành khách, xe lớn nhất và an toàn nhất nước. Các loại tội phạm và tệ nạn xã hội hầu như không còn đất sống bên trong bến.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Minh, Phó Ban VH-XH, tình hình phía trước các cổng của bến xe vẫn còn lộn xộn, mất trật tự. Đặc biệt, tình trạng kẹt xe, xe “dù”, bến “cóc”… trên các tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh, quốc lộ 13 ngay phía trước cổng bến vẫn thường xuyên diễn ra. Bà Trần Thị Ngọc Anh, Trưởng Ban VH-XH, đặt vấn đề: Bến cần sớm có hình thức bán hàng lưu động, quầy bán thực phẩm bảo đảm vệ sinh thay cho đội ngũ bán hàng rong hiện nay.

Về vấn đề hàng rong, ông Nguyễn Ngọc Thừa cho rằng rất khó dẹp bỏ vì đây là vấn đề xã hội, tồn tại đã nhiều năm. Tuy nhiên, thời gian qua bến đã cố gắng xây dựng hình ảnh người bán hàng rong thân thiện với hành khách bằng các quy định như phải mặc đồng phục, đeo bảng tên, bán hàng đúng giá niêm yết…

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco - đơn vị chủ quản của Bến xe Miền Đông), đến năm 2015, khi bến xe phải di dời, toàn bộ nhân viên và cơ sở hạ tầng của bến sẽ được tiếp tục hoàn thiện theo đúng tiêu chí văn minh-an toàn-thân thiện với hành khách.

LƯU ĐỨC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm