Bến xe Miền Tây kẹt từ trong ra ngoài

Cả rừng người xếp hàng chật cứng trong nhà ga Bến xe Miền Tây khu vực bán vé đi các tuyến về Tiền Giang, Bến Tre…

Ở khu vực bán vé đi các tuyến đường xa hơn như Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng… người đi cũng phải xếp hàng chờ đến lượt và chờ xe từ miền Tây lên

Do kẹt đường từ miền Tây lên, xe về lại bến chậm nên nhiều khách đã mua được vé cũng phải ngồi chờ từ trong nhà ga ra đến khu vực lên xe. Nhiều người phải nằm, ngồi chờ ngay ở cầu thang lên lầu của nhà ga.

 Khu vực doanh nghiệp tự bán vé nằm ngoài nhà ga cũng dồn cứng người xếp hàng mua vé

Trước cửa bến ra đường Kinh Dương Vương bị kẹt liên tục, CSGT đội An Lạc và Bình Tân phải vất vả điều hòa các dòng xe đi ngang bến và xe từ bến ra.

Xe quá đông, nhiều người dân phải có CSTT hỗ trợ họ mới qua đường được an toàn.

Đến 10 giờ 30, theo ông Lê Minh Tiến, Trưởng phòng Điều độ Bến xe Miền Tây, quốc lộ 1 từ ngã ba An Hữu, khu vực Cai Lậy cho đến vòng xoay An Lạc đang bị kẹt nhiều đoạn. Xe lên chưa kịp. Bản thân hơn 20 xe buýt tăng cường cũng đang bị kẹt ở khu vực ngã tư An Sương. Dự báo phải sau 13 giờ tình hình trong và ngoài Bến xe Miền Tây mới được vãn hồi.

Đến 11 giờ, lượng người từ trong nội đô đổ về miền Tây qua cửa ngõ vòng xoay An Lạc đến ngã ba Tân Kiên vẫn còn rất đông.

Trên cầu Bình Điền trước 11 giờ hàng người và xe dồn ứ chật cả mặt cầu.

Đến hơn 11 giờ 15, đoạn từ cầu Bình Điền đến ngã ba quốc lộ 1 – Nguyễn Hữu Trí lượng người bắt đầu giảm. Người và xe tuần tự vượt qua chốt đèn đỏ để thẳng hướng về miền Tây.

Trong khi đó, ở hướng ngược lại, từ 5h sáng ngày 30-4, lượng người, xe từ nội đô đổ về phà Cát Lái để đi Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu…tăng cao và đến gần trưa lượng người dồn về, chờ đợi kéo dài trước cổng bến phà phía quận 2 dài hơn 1km.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong, bến Cát Lái đã phải huy động 8/10 chiếc phà vào chạy liên tục và sử dụng cả bến phụ phía quận 2 để giải tỏa khách. Đến 14 giờ lượng khách qua phà Cát Lái đạt hơn 50.000 người, ngày thường là 20.000.

Đến 14 giờ lượng khách qua phà Cát Lái dù đã vãn bớt nhưng vẫn đông hơn ngày thường.

Theo ông Tuấn trong ngày hôm nay, ước lượng sẽ có 95.000-100.000 lượt người xe qua phà Cát Lái. Ông Tuấn dự báo ngày mai (1-5) lượng khách qua phà Cát Lái vẫn ở mức cao, có thể đạt 80.000 người (ngày thường là 50.000 người)

Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong, từ sáng sớm đến 14 giờ ngày hôm nay (30-4) đã có hơn 30.000 lượt người qua phà Bình Khánh đi về Cần Giờ. Bến Bình Khánh đã huy động 110 chuyến phà đi về giữa hai đầu bến để giải tỏa lượng khách tăng cao. Tính đến 14 giờ 30 lượng khách đi phà Bình Khánh đã tăng 120% so với ngày thường và tăng 50% so với các ngày nghỉ cuối tuần trước đó.

Ghi nhận tình hình ở trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận), kẹt xe kéo dài khoảng 2 km. Tuy nhiên, không xảy ra tình trạng hỗn loạn, ùn ứ ở hướng di chuyển từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

Bến xe Miền Tây kẹt từ trong ra ngoài ảnh 12

HOA TRẦN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm