Bệnh nhân tử vong sau tiêm thuốc, người thân vây BV

Sáng cùng ngày, sau khi anh Hiếu tử vong, người thân đã bao vây bệnh viện và yêu cầu được làm rõ nguyên nhân dẫn đến anh Hiếu tử vong.

Ông Nguyễn Hách (người thân bệnh nhân Hiếu, ở Hà Tĩnh) cho biết:  Anh Hiếu đi giúp sửa nhà cho người thân phòng chống cơn bão số 2. Khi anh Hiếu đang sửa trên mái nhà thì bị rơi xuống đất, đau vùng cột sống. Sau đó, gia đình đưa anh Hiếu đến BV đa khoa TP Vinh (Nghệ An) và được chẩn đoán chấn thương cột sống.

Người thân đau buồn, ngồi quanh sân bệnh viện yêu cầu trả lời vì sao anh Hiếu từ một người khỏe mạnh lại tử vong sau khi tiêm thuốc.

Ngày 21-7, anh Hiếu được gia đình chuyển lên nhập BV Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An và các bác sĩ (BS) chẩn đoán là anh bị chấn thương cột sống. Đến ngày 24-7, bệnh nhân Hiếu được phẫu thuật.

Sau ca mổ, anh Hiếu ăn được, nói được và trong trạng thái bình thường. Chiều 25-7, kíp trực truyền cho anh Hiếu một lọ thuốc và tiêm một ống thuốc thì anh Hiếu kêu tức ngực và sức khỏe yếu dần. Trước tình trạng trên, các y, BS đã chuyển anh Hiếu từ khoa Phẫu thuật thần kinh cột sống đến khoa Hồi sức cấp cứu của BV Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An. Lúc này các BS cho gia đình biết anh Hiếu tiên lượng rất xấu, rồi 5 giờ sáng 26-7 anh Hiếu tử vong tại bệnh viện.

Phía bệnh viện giải thích rằng quá trình khám chữa bệnh, phẫu thuật cho bệnh nhân Hiếu hiện theo đúng phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Tuy nhiên, phía người thân không đồng ý và yêu cầu cơ quan chức năng và Sở Y tế lập hội đồng chuyên môn, vào cuộc để làm rõ sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.