Bị ngập nặng, dân kể khổ với bí thư Đồng Nai

Ông Nguyễn Văn Sơn (khu phố 2, phường Long Bình) phản ánh tại buổi đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường vào ngày 28-6.

Ông Vũ Đức Hạnh (ở khu phố 1, phường Trảng Dài) cũng cho biết gia đình ông đã nâng nền nhà cao hơn mặt đường 0,5 m nhưng vẫn bị ngập đến 0,6 m làm hàng hóa, vật dụng hư hỏng. Tương tự, ông Lê Văn Mừng (xã Hóa An) thông tin khoảng 100 hộ dân ở xã nằm trong điểm đen ngập lụt và phải sống như thế nhiều năm trời. “Khổ nhất là mưa về đêm. Khi đó, cả nhà phải thức trắng canh nước để còn kịp thoát thân. Chúng tôi kiến nghị chính quyền khẩn trương thực hiện các biện pháp chống ngập” - ông Hạnh nói.

Theo ông Nguyễn Văn Thành (khu phố 3, Bửu Long), mưa 10-15 phút là các tuyến đường, khu dân cư ngập sâu 0,7-0,8 m. Những lúc như vậy, học sinh phải dò dẫm mà đi và tính mạng của các cháu bị đe dọa khi gặp nơi ngập sâu hoặc có điểm xoáy, dòng chảy xiết. “Những năm trước, nhiều học sinh bị nước cuốn nhưng may mắn được cứu. Năm nay chưa xảy ra nhưng phải cẩn trọng” - một ý kiến khác nêu.

Trong khi đó, ông Phạm Quang Vinh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa), cho biết việc học của 1.100 học sinh ở trường bị ảnh hưởng lớn mỗi khi mưa. “Mưa là trường ngập lụt, nước tràn làm phòng học ngập sâu 0,6 m. Mỗi lần như vậy, bộ đội phải sang giúp di chuyển đồ đạc, giáo cụ. Tôi xin mời bí thư và các lãnh đạo về thăm trường vào ngày mưa để hiểu nơi này khó khăn thế nào”.

Bí thư Nguyễn Phú Cường ghi nhận các phản ánh trên và đề nghị các sở, ngành tiếp thu để có phương án giải quyết. “Trước mắt, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa phối hợp các đơn vị và người dân thu dọn môi trường, tránh tình trạng rác thải làm nghẹt cống thoát nước. Tháng 7-2016 phải ra quân thu dọn, nạo vét cống rãnh và giải quyết việc xây dựng lấn chiếm dòng chảy” - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai chỉ đạo.

Ông Cường cũng cho biết Đồng Nai đang làm thủ tục vay vốn nước ngoài để thực hiện các dự án chống ngập.

Năm 2015, Biên Hòa có 25 điểm ngập nhưng nay phát sinh thêm nhiều điểm khác. Các khu vực như ngã năm Biên Hùng (phường Trung Dũng), đường Nguyễn Ái Quốc từ phường Trảng Dài đến ngã tư Tân Phong, quốc lộ 1 từ phường Tân Hòa đến ngã ba Nhà máy nước Thiện Tân, quốc lộ 51 đoạn qua phường Long Bình Tân… ngập 0,6-1 m.

Các ấp Đồng, Miễu, Tân Cang, Vườn Dừa, Tân Lập ở ven sông Buông (thuộc xã Phước Tân, Biên Hòa) có khi bị ngập cả mét.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy