Bí thư, chủ tịch Bình Phước gặp gỡ nhà đầu tư Singapore

Tại buổi làm việc, hai nhà đầu tư là Tổng Công ty Cổ phần Thương mại, Xây dựng (Hà Nội) và Tập đoàn Asherlight Energy Pte Ltd (Singapore) - tập đoàn về năng lượng mặt trời Singapore - đã báo cáo nguyện vọng về đầu tư lắp đặt các thiết bị điện mặt trời trên địa bàn huyện Lộc Ninh, thị xã Phước Long.
Ông David Cheah, đại diện Tập đoàn Asherlight Energy Pte Ltd Singapore, đề nghị tỉnh tạo điều kiện để sớm hoàn tất các thủ tục liên quan để tập đoàn này triển khai dự án.

Bí thư, chủ tịch Bình Phước gặp gỡ nhà đầu tư Singapore ảnh 1
Bí thư, chủ tịch tỉnh Bình Phước tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư.

Trao đổi lại với các nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, cho biết: Tỉnh sẽ ưu tiên cho những đơn vị nào có đủ năng lực tài chính, thiết bị công nghệ cao và nhanh chóng bắt tay vào thực hiện nhanh. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu giám đốc các sở Công Thương, Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn hồ sơ, thủ tục cho doanh nghiệp để trình UBND tỉnh giải quyết nhanh.
Riêng dự án trang trại ứng dụng công nghệ cao, đồng chí bí thư Tỉnh ủy cho biết hiện trên địa bàn tỉnh có 7.000-8.000 ha đất trồng trái cây như sầu riêng, bưởi da xanh, quýt đường… Vì vậy, Bình Phước rất cần nhà máy chế biến nước ép trái cây xuất khẩu hoặc tiêu thụ trong nước. Đồng thời có công ty đứng chân trên địa bàn tỉnh chuyên lo về xuất khẩu và xây dựng thương hiệu cho các mặt hàng nông sản.
Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, nhấn mạnh: UBND tỉnh thuận chủ trương cho các nhà đầu tư về điện mặt trời và trang trại ứng dụng công nghệ cao. Riêng đối với Tập đoàn Asherlight Energy Pte Ltd Singapore gặp trực tiếp các sở, ngành để hoàn tất hồ sơ năng lực.
"Tỉnh luôn mời gọi các nhà đầu tư, nhất là các công ty nước ngoài có năng lực công nghệ tốt để đầu tư dự án vào tỉnh. UBND tỉnh đề nghị các sở liên quan tham mưu tạo điều kiện cho các nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ liên quan để trình UBND tỉnh xem xét giải quyết sớm" - Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy