Bí thư Đà Nẵng: Quân đội không thể tự diễn biến

Nói với 1.600 sĩ quan quân đội cấp tá đã nghĩ hưu trong buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944-22-12-2016), Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, cho rằng: Lực lượng vũ trang phải tiên phong đi đầu trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 lần này và không thể tự diễn biến, tự chuyển hóa được.

Bí Thư Đà Nẵng cho biết năm qua TP thu ngân sách tăng 23%, đây là con số lớn so với tất cả các năm. Một điểm sáng nữa là du lịch TP phát triển rất tốt, năm 2016 dự kiến đón trên 5,5 triệu lượt khách, trong đó 1,6 triệu khách quốc tế và Đà Nẵng vẫn là điểm đến rất được yêu thích.

“Chúng ta cũng vinh dự nhận danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á về sự kiện và lễ hội, bốn năm liền vào top 10 điểm nghỉ dưỡng tốt nhất” - ông Anh nói.

Theo ông Anh, đối với TP thì du lịch là tài sản vô cùng quý giá và chúng ta phải cố gắng giữ gìn cái lợi thế này.

Bí thư Đà Nẵng: Quân đội không thể tự diễn biến ảnh 1
Các sĩ quan cao cấp quân đội đã nghỉ hưu trên địa bàn TP Đà Nẵng trong buổi gặp mặt. Ảnh: LÊ PHI

Về an ninh chính trị, Bí Thư Nguyễn Xuân Anh cho biết đều nằm trong tầm kiểm soát. Sau kỳ bầu cử, Đại hội thì TP đã kiện toàn cán bộ.

“Về đoàn kết nội bộ, sau đại hội, thì trong Thường trực, Thường vụ và Ban Chấp hành cơ bản là tốt. Các chủ trương lớn được đưa ra bàn bạc rất dân chủ, công khai nhận được sự ủng hộ trong tập thể và lãnh đạo TP. Đương nhiên cũng có người này quan điểm thế này, người kia quan điểm thế kia nhưng cuối cùng vẫn là sự thống nhất chung, hướng đến mục tiêu cuối cùng là làm sao xây dựng TP ngày càng phát triển” - ông Anh chia sẽ.

Theo Bí thư Anh, hiện nay các thế lực thù địch đang cố gắng không mệt mỏi để chống phá chúng ta. Một trong những việc các thế lực này muốn nhắm tới là phi chính trị hóa quân đội, thoát ly vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội.

Bí thư Đà Nẵng: Quân đội không thể tự diễn biến ảnh 2
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại buổi gặp mặt 1.600 sĩ quan cấp tá đã nghỉ hưu vào sáng 20-12. Ảnh: LÊ PHI

“Thông qua diễn đàn này, chúng tôi muốn chuyển tải thông điệp là chúng tôi hoàn toàn tin tưởng các đồng chí. Các đồng chí đã mang trên mình sắc áo lính, bộ đội cụ Hồ, có lẽ rằng chúng ta sẽ sống chết với lý tưởng của mình” - ông Anh nói.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết thêm năm 2017 TP sẽ tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 lần hai vừa được trung ương quán triệt trên phạm vi toàn quốc.

Đây là nghị quyết rất quan trọng của Ban Chấp hành Trung ương khóa này, bên cạnh nghị quyết mà chúng ta đã triển khai trong ban chấp hành khóa trước.

Nghị quyết Trung ương 4 lần này tập trung vào chỉnh đốn xây dựng Đảng, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa.

“Trong lực lượng vũ trang, tôi nghĩ rằng các đồng chí phải tiên phong đi đầu gương mẫu trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 lần này. Lực lượng vũ trang không thể tự diễn biến, tự chuyển hóa được. Tôi cho rằng đây là khái niệm không thể có trong lực lượng vũ trang. Các đồng chí tự diễn biến, tự chuyển hóa thì còn gì là chế độ nữa…” - ông Anh nói.

Theo Bí thư Anh, để làm được điều đó, thì lực lượng quân đội phải tiên phong gương mẫu, phát huy quá khứ hào hùng của mình và sự trung thành của lực lượng vũ trang với vai trò lãnh đạo của Đảng, với nhân dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm