Bí thư Đinh La Thăng: Cán bộ, công chức không thể xin lỗi mãi được

Liên quan đến nạn tham nhũng, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng xem đó là một thực trạng nhức nhối trong cả nước. Tham nhũng là khuyết tật bẩm sinh của quyền lực, ở đâu có quyền lực ở đó còn tham nhũng. “Đảng đã chỉ đạo quyết liệt trong thời gian dài và đạt được kết quả như ngày nay nhưng tham nhũng và lãng phí vẫn còn diễn biến rất phức tạp, chưa được đẩy lùi vì vậy cần quyết tâm, quyết liệt cao hơn. Chúng ta phải tin rằng với quyết tâm của Đảng, Nhà nước cùng cả hệ thống chính trị và sự giám sát của nhân dân chúng ta sẽ đạt được kết quả tích cực hơn trong thời gian tới, tham nhũng, lãng phí nhất định sẽ bị ngăn chặn và đẩy lùi. Để làm được điều này luật phải nghiêm minh hơn, triển khai thực hiện phải công khai, minh bạch hơn, người dân giám sát quyết liệt hơn, nghiêm ngặt hơn” - ông Thăng nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trao đổi với người dân tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Tân Hiệp và Tân Sơn Nhì, huyện Hóc Môn chiều 17-5. Ảnh: HOÀNG GIANG

Liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, ông Thăng nói TP đang quyết tâm chuyển từ nền hành chính cai trị sang nền hành chính phục vụ dân. “Thành ủy đã có văn bản chỉ đạo tất cả cán bộ, công chức khi làm chậm, làm sai phải có văn bản xin lỗi người dân. Cán bộ, công chức vài lần xin lỗi thì phải bị loại. Làm cán bộ mà sao cứ xin lỗi mãi được” - ông Thăng khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm