Bí thư Hà Nội: Làm rõ vụ dùng dao 'trấn' tiền giữ xe

Cụ thể, chiều 23-11, Văn phòng Thành ủy Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý nghiêm hành vi dùng dao cưỡng đoạt tiền trông giữ xe, xử lý dứt điểm tình trạng trông giữ xe trái phép trên địa bàn quận Hoàng Mai.

bãi giữ xe không phép

Một bãi trông giữ xe không phép ở khu vực đường Hào Nam (quận Đống Đa) dưới gầm đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Trước đó, báo chí phản ánh vụ việc một nhóm côn đồ đã tự lập bãi trông giữ xe tại một số tòa chung cư thuộc khu đô thị Tây Nam Linh Đàm. Khi ô tô của cư dân hay của khách đến các khu vực này đều bị các đối tượng thu tiền, nếu ai không chịu trả thì các đối tượng kéo đến cả một băng nhóm để uy hiếp, dọa dẫm và ép phải trả tiền.

Theo đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội giao Công an TP Hà Nội phối hợp với chủ tịch UBND quận Hoàng Mai kiểm tra thông tin báo nêu, xử lý dứt điểm về tình trạng trên. Công an TP đồng thời có trách nhiệm rà soát, kiểm tra các địa điểm trông giữ xe trái phép trên địa bàn TP. Đồng thời có phương án xử lý, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Bí thư Thành ủy yêu cầu Công an TP báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 30-11-2016 kết quả kiểm tra, xử lý những nội dung nêu trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm