Bí thư Hà Nội yêu cầu tìm nguyên nhân cá chết ở Hồ Tây

Kết luận Hội nghị lần 6 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng vấn đề ô nhiễm môi trường đang là một trong những thách thức đối với Hà Nội, phải khắc phục được điều này thì mới xây dựng được một Hà Nội phát triển bền vững.

Dẫn chứng vụ cá chết bất thường tại Hồ Tây những ngày qua, Bí thư Thành ủy cho hay ngay từ lúc xảy ra sự việc, chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra cùng với Sở TN&MT TP Hà Nội.

Đến thời điểm này, Bộ Công an cũng vào cuộc điều tra. Ông nhấn mạnh: “Chúng ta cũng phải tiếp tục điều tra để tìm ra nguyên nhân làm cho cá chết ở Hồ Tây. Phải tìm ra nguyên nhân này để xử lý”. Đồng thời cho biết tới đây Hà Nội sẽ đầu tư hệ thống quan trắc nước, đồng thời tiếp tục rà soát tất cả nguồn nước thải tại khu vực Hồ Tây cũng như các hồ ở Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Bí thư Thành ủy chỉ rõ từ nhiều năm nay mặc dù Hồ Tây đã được đầu tư hệ thống gom nước thải và có hai nhà máy xử lý nước nhưng đến nay vẫn còn tình trạng các hộ sản xuất, kinh doanh xả nước thải ra hồ. Theo đó, ông yêu cầu TP và các đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý vấn đề này.

“Nhìn trường hợp như TP.HCM chúng ta thấy biến đổi khí hậu như vậy có thể đến với TP chúng ta bất cứ lúc nào. Do vậy, những vấn đề về môi trường, thoát nước, chống ngập chúng ta phải đầu tư gấp".

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng cảnh báo tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội. Trong đó, ô nhiễm từ khí thải động cơ ô tô, xe máy chiếm tới 70% lượng bụi của TP còn ô nhiễm công nghiệp, xây dựng chiếm 30% ô nhiễm không khí. Theo đó, ông lưu ý Hà Nội ngoài việc vệ sinh môi trường, đầu tư máy hút bụi thì nhiệm vụ cần phải thực hiện là đầu tư cơ sở hạ tầng để tiến tới hạn chế phương tiện cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm