Bí thư Hoàng Trung Hải: Đề nghị báo chí 'khen cái tốt, phê cái xấu' của Thủ đô

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã đề nghị như vậy tại hội nghị giao ban thông tin báo chí đầu năm Bính Thân 2016 do Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 23-2.

Bí thư Hoàng Trung Hải: Đề nghị báo chí 'khen cái tốt, phê cái xấu' của Thủ đô ảnh 1
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tại cuộc gặp mặt báo chí

Tại cuộc gặp mặt báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã giành thời gian, chia sẻ, cảm ơn các cơ quan báo chí nhiều năm qua đã đồng hành cùng với sự phát triển của Hà Nội. Ông nói: “Tôi vinh dự lần đầu tiên dự buổi giao ban báo chí năm mới giữa Hà Nội và các cơ quan thông tin đại chúng. Lãnh đạo thành phố đã quen rồi, tôi lần đầu nên coi đây là dịp quan trọng để tiếp xúc và làm quen với các đồng chí. Ngay buổi giao ban báo chí đầu xuân nếu không có mặt là thiếu sót lớn dù sau đây tôi có cuộc họp của Chính phủ. Nhân dịp năm mới Bính Thân, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội xin gửi tới các cơ quan thông tin đại chúng, PV, chuyên gia và gia đình năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng”.

Nhấn mạnh những kết quả đã đạt được trong năm năm qua của Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay: Hà Nội mới kết thúc kế hoạch năm năm 2011-2015, năm năm qua, Hà Nội đạt được nhiều mục tiêu đã đề ra, đưa Hà Nội xứng đáng là thủ đô anh hùng của cả nước. Với nỗ lực đó, với sự giúp đỡ của trung ương, phối hợp các địa phương và đặc biệt là hỗ trợ của các cơ quan thông tin đại chúng, Hà Nội có sự thay đổi, phát triển nhiều về vị thế và bộ mặt. Hà Nội xanh, sạch, đẹp hơn. Người dân cũng đồng hành với chính quyền để xây dựng nếp văn hóa truyền thống Hà Nội, tiếp tục phát huy truyền thống Hà Nội, Hà Nội xứng đáng là thủ đô văn minh, thanh lịch. Trong quá trình đó, không thể thiếu vai trò đóng góp của các cơ quan thông tấn, nhà báo, chuyên gia...

“Các đồng chí vui cùng niềm vui của TP, buồn với những hạn chế, tồn tại của TP, có những đóng góp, xây dựng cho TP với mục đích TP phát triển xứng với niềm tin của cả nước” - ông nói.

Ông cũng nhấn mạnh: “Hà Nội bước vào mùa xuân mới, thực hiện kế hoạch năm năm 2016-2020, thực hiện kế hoạch của Đảng bộ TP, đưa ra những mục tiêu thách thức, đòi hỏi hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân nỗ lực hơn nữa để đạt được mục tiêu đề ra. Hà Nội còn rất nhiều hạn chế về cơ sở hạ tầng, cảnh quan môi trường, hệ thống văn hóa, giáo dục đào tạo y tế. Hà Nội phải cố gắng nhiều trong các công tác cải cách hành chính, xây dựng bộ máy chính trị vững mạnh, hạn chế những tiêu cực nhũng nhiễu đâu đó còn tồn tại. Trong quá trình đó, nỗ lực của chính quyền là không đủ. Rất mong các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục hợp tác giúp đỡ, hỗ trợ cho Hà Nội. Góp ý, xây dựng thẳng thắn những điều TP làm được để tiếp tục phát huy, góp ý những mặt trái để Hà Nội sửa chữa, hạn chế. Cùng xây dựng Hà Nội xứng với niềm tin của cả nước, sánh vai với thủ đô lớn mạnh của thế giới”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm