Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nạn tham nhũng sẽ bị đẩy lùi

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Hồ Văn Bách, (xã Thái Mỹ) bức xúc về tình trạng tham nhũng có nhiều vụ lên tới hàng ngàn tỉ đồng. “Tham nhũng giờ thấy cấp nào cũng có, nhỏ thì ở xã/phường, lớn thì lên tới trung ương. Dân bức xúc với tham nhũng vặt, tình trạng nhũng nhiễu, gây khó của một số cán bộ ở cơ sở” - ông Bách nói.

Chia sẻ với cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết ba năm qua trung ương đã làm rất quyết liệt và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Đã có nhiều vụ tham nhũng lớn bị đưa ra xử lý, tới đây sẽ tiếp tục làm nữa và làm mạnh hơn. “Đảng ta đã xác định nếu không đấu tranh quyết liệt với tham nhũng sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của nhân dân và đe dọa đến sự tồn vong của chế độ. Bà con cử tri hãy chung tay, góp sức với chính quyền TP trong cuộc đấu tranh quyết liệt này” - ông Nhân nói và cho biết TP.HCM đã có Quy định 1374 tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân về nhiều lĩnh vực. Từ đó ông tin chắc thời gian tới nạn tham nhũng, tiêu cực sẽ bị đẩy lùi.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cũng chia sẻ với cử tri về công tác cán bộ. Ông Nhân cho biết từ đầu năm đến nay TP.HCM đã kỷ luật 84 đảng viên, trong đó có cả trường hợp khai trừ Đảng. Ngoài ra, TP.HCM cũng xử lý cách chức, khiển trách 129 công chức, trong đó có 10 người bị buộc thôi việc.

Liên quan đến tình hình tội phạm, trả lời cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết cứ năm năm TP.HCM lại tăng thêm 1 triệu người. Việc kinh tế phát triển, dân số liên tục gia tăng nhanh cũng tạo ra nguy cơ gia tăng tội phạm. “Số liệu mà Công an TP báo cáo có hơn 50% vụ án xảy ra ở TP như ăn trộm, ăn cướp và cướp giật thì thủ phạm có sử dụng ma túy. Đây cũng là tội phạm gây lo lắng cho người dân TP. Chưa kể hiện nay xuất hiện nhiều loại ma túy mới” - ông Nhân nói.

Từ đó, ông Nhân khẳng định: Trong tháng 12-2018, TP.HCM sẽ phối hợp với Bộ Công an tổ chức hội nghị chuyên đề về tình hình sử dụng ma túy ở TP, trong đó kiến nghị, đề ra những giải pháp căn cơ nhằm hạn chế, kéo giảm loại tội phạm này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.