Bí thư Nhân: Cần giảm sai phạm trong xây dựng, đất đai

Sáng 14-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực Thành ủy với Thường trực Quận ủy, Huyện ủy.
Báo cáo tại hội nghị, Chánh Văn phòng Thành ủy Thái Thị Bích Liên cho biết thời gian qua tình trạng xây dựng không phép, sai phép ở các quận, huyện vẫn còn nhiều. Tỉ lệ hồ sơ hành chính trễ hạn vẫn còn cao, trong đó huyện Bình Chánh chiếm hơn 12,5%.

Tình hình quản lý, vận hành nhà chung cư vẫn diễn biến phức tạp, tranh chấp không chỉ xảy ra giữa chủ đầu tư và cư dân (chủ yếu về sở hữu chung, sở hữu riêng) mà còn xảy ra giữa ban quản trị và cư dân.

“Tình trạng lấn chiếm bờ sông, kênh rạch còn chưa được kiểm soát triệt để, một số vị trí lấn chiếm được phát hiện nhiều năm nhưng vẫn chưa xử lý triệt để” - bà Liên thông tin.
Do đó bà Liên cho biết từ nay đến cuối năm, các cấp ủy sẽ kiên trì tổ chức thực hiện các giải pháp tăng cường quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, không để lấn chiếm, tái lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, xây dựng mỹ quan đô thị.
“Các hành vi vi phạm phải được xử lý nghiêm nhưng cũng cần xây dựng giải pháp tổng hợp, đồng bộ để tổ chức lại hoạt động kinh doanh trên một số vỉa hè cho người bán hàng rong” - bà Liên nói.
Phát biểu tại buổi giao ban, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đánh giá thời gian qua TP.HCM đã thực hiện quyết liệt công tác quản lý trật tự đô thị gắn với lập lại trật tự lòng lề đường. Việc quản lý xây dựng và đất đai được TP và các quận, huyện thực hiện quyết liệt.
Nhưng ông Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu các đại biểu cần đánh giá lại các mô hình quản lý xây dựng, quản lý đất đai để thực hiện với tinh thần là phải giảm được sai phạm trong các lĩnh vực này.
Ngoài ra, ông Nhân cũng yêu cầu các đại biểu cần bàn bạc thêm về chương trình chống ngập của TP hiện nay. “Dù vẫn còn khó để giải quyết và cần thời gian nhưng phải tích cực triển khai các giải pháp để người dân thấy được nỗ lực của TP trong việc giải quyết vấn đề này” - ông Nhân nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm